Ông chủ mới của Metro VN chính thức là cổ đông lớn Vinamilk

Thông báo mới nhất của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, Mã CK: VNM), ngày 21/8, F&N Dairy Investments Pte Ltd (F&N) của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi đã hoàn tất thương vụ mua 15 triệu cổ phiếu của VNM.

Tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi đã hoàn tất thương vụ mua 15 triệu cổ phiếu của VNM.
Tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi đã hoàn tất thương vụ mua 15 triệu cổ phiếu của VNM.

Mặc dù không công khai đối tượng bán nhưng chắc chắn ông chủ Thái đã mua trọn 11,4 triệu cổ phiếu của nhóm cổ đông Dragon Capital và VinaCapital (3,6 triệu cổ phiếu) đã đăng ký bán trước đó. Hai tổ chức này vừa bán ra lượng cổ phiếu đúng bằng lượng F&N mua vào.

 
Sau giao dịch trên, F&N đã sở hữu hơn 110 triệu cổ phiếu Vinamilk, tương đương 11,04% cổ phần. Số cổ phiếu này hiện có giá trị thị trường đạt gần 12.500 tỷ đồng, tương đương 591 triệu USD, đưa F&N trở thành một trong những nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
F&N cũng trở thành cổ đông lớn thứ hai của VNM sau Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) với 450,88 triệu cổ phiếu tương ứng 45,08% vốn điều lệ.

F&N Dairy Investments Pte Ltd hiện niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore, hoạt động chính trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Mới đây, một doanh nghiệp cũng do tỷ phú này làm Chủ tịch là Berli Jucker vừa chuỗi bán sỉ Metro Cash & Carry Việt Nam với giá gần 879 triệu USD.

Theo Nhật Minh (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm