Phạt 2 công ty đa cấp gần tỉ đồng

Cả hai công ty đều đã không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, hoạt động bán hàng đa cấp mà không thông báo hoạt động cho địa phương, thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ liên quan đến hoạt động đào tạo người tham gia bán hàng đa cấp.

Đặc biệt, Japan Life Việt Nam đã đưa thông tin sai lệch về công dụng của hàng hóa. Còn Absonutrix Việt Nam thì đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về công dụng của hàng hóa.

Đây là hai công ty có mức chịu phạt cao nhất nhì trong thời gian qua.

Japan Life Việt Nam bán các sản phẩm như dầu cá, miếng dán căng da mặt, kem dưỡng da... Công ty Absonutrix Việt Nam cũng bán các miếng dán quảng bá công dụng giảm đau, các thực phẩm chức năng.

Trước đó, Công ty CP Đầu tư Sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam cũng bị phạt với tổng số tiền phạt là 350.000.000 đồng, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam bị phạt 350.000.000 đồng, phạt tiền Công ty TNHH Phong cách sống kim cương Việt Nam 430.000.000 đồng...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.