TP HCM trao giấy chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp Trung Quốc

 ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM trao giấy chứng nhận đầu tư cho các DN nước ngoài

Cụ thể, đợt này có 5 dự án FDI của 3 DN Nhật Bản và 2 DN Hong Kong – Trung Quốc được trao giấy chứng nhận đầu tư cấp mới và điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn đầu tư gần 220 triệu USD. Trong đó, có 3 dự án cấp mới với tổng vốn đầu tư 168 triệu USD, 2 dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn đầu tư hơn 51 triệu USD.

Ông Thái Văn Rê, Giám đốc Sở Kế hoạchvà Đầu tư TP.HCM, cho biết tính từ đầu năm đến nay, tổng số dự án FDI được cấp mới giấy chứng nhận đầu tư tại TP.HCM là 169 dự án với tổng vốn đăng ký là 967 triệu USD, đạt 423% so với cùng kỳ năm 2013.  Ngoài ra, còn có 53 dự án đầu tư điều chỉnh tăng vốn với số vốn đăng ký tăng thêm là 110 triệu USD. Như vậy, tính 6 tháng đầu năm 2014, TP.HCM đã tiếp nhận xấp xỉ 1,1 tỉ USD vốn FDI gồm cả cấp mới và điều chỉnh tăng vốn bằng 202% so với cùng kỳ năm trước.

Theo ông Rê, mặc dù trong thời gian gần đây đã có một số diễn biến không thuận lợi nhưng TP.HCM vẫn tiếp nhận được nhiều dự án đầu tư lớn, tổng vốn đầu tư thu hút được tăng nhiều lần so với cùng và ở mức cao trong nhiều năm qua. Đây là tín hiệu dự báo tình hình đầu tư nước ngoài của thành phố sẽ tiếp tục khởi sắc trong 6 tháng cuối năm và những năm sắp tới.

Trao đổi với các DN FDI, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết TP cam kết trong thời gian tới các cơ quan quản lý về đầu tư của TP thực hiện tốt hơn nữa việc giải quyết các thủ tục hành chính cho các nhà đầu tư. Đồng thời theo dõi và kịp thời hỗ trợ giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư trong suốt quá trình tìm hiểu, đầu tư và triển khai công việc kinh doanh.

  QUANG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm