Việt Nam xuất khẩu mạnh vào thị trường Úc

Trong bốn tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu sang Úc 410 triệu USD. Nhiều mặt hàng xuất khẩu sang thị trường này tăng mạnh như dệt may tăng 45%, hải sản tăng 43%, hạt điều tăng 34%, giày dép tăng 25%... Đáng chú ý là một số mặt hàng có tốc độ tăng rất cao như sắt thép tăng 311% và sản phẩm từ sắt thép tăng 131%. Ngoài ra cũng có một số mặt hàng có tốc độ tăng trưởng mạnh như xăng dầu tăng 27 lần, rau quả tăng 66%, túi xách, ví, mũ và ô dù tăng 59%, đá quý và kim loại quý tăng 56%, giấy tăng 28%.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, xuất khẩu sang thị trường này tăng mạnh là nhờ những hoạt động xúc tiến thương mại hợp tác với các hiệp hội nhập khẩu bán lẻ ở Úc quảng bá sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng.

Các sản phẩm rau quả Việt Nam trước đây xuất vào thị trường Úc rất ít ỏi nhưng hiện nay đã chiếm tới 20% thị phần.

MINH LONG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

(PLO)- Bán lẻ truyền thống với hệ thống cửa hàng vẫn giữ vai trò quan trọng nhờ mang đến trải nghiệm trực quan, dịch vụ tư vấn trực tiếp và tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Do đó, các nhà bán lẻ cần thích ứng và tạo ra một xu hướng kết hợp bán lẻ trực tuyến và truyền thống.