Cô gái bị bắt do đụng ô tô vừa được trả tự do

Liên quan vụ án tai nạn giao thông có dấu hiệu oan của nữ công nhân 23 tuổi Thạch Thị Bé Trúc mà Pháp Luật TP.HCM đã thông tin (bài viết“Cô gái đi xe máy bị bắt do... đụng ô tô”, khoảng 19 giờ 45 phút tối nay, Trúc đã được thả ra khỏi trại tạm giam Củ Chi.

Thạch Thị Bé Trúc tại phiên tòa

Chị gái của Bé Trúc xúc động báo tin cho Pháp luật TP.HCM-: ‘Trúc vừa gọi điện thoại báo tin đang bắt xe ôm về. Gia đình bất ngờ và vui mừng quá...’
Theo cáo trạng của VKSND huyện Củ Chi, lúc 22 giờ ngày 27-3-2015, Trúc (công nhân) chạy xe máy chở bạn là Nguyễn Thị Ngọc đi trên đường nông thôn số 9. Đến ngã tư băng qua đường Trần Văn Chẩm, xe của Trúc va chạm với ô tô do ông Huỳnh Nhật Hoài điều khiển. Vụ tai nạn giao thông làm chị Ngọc tử vong tại bệnh viện do chấn thương sọ não.
Theo cáo trạng, tài xế Hoài “có phần lỗi phụ là điều khiển xe khi đến ngã tư không làm chủ tay lái”; Trúc có lỗi chính điều khiển xe máy “không có giấy phép lái xe, lưu thông từ đường nhánh ra đường chính không nhường quyền ưu tiên cho ô tô đang đi trên đường chính, vi phạm khoản 9 Điều 8 và khoản 3 Điều 24 Luật Giao thông đường bộ”. Trúc bị truy tố về tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo khoản 2 Điều 202 BLHS (khung hình phạt từ ba năm tù đến 10 năm tù). Tháng 3-2016, Trúc bị bắt tạm giam cho đến nay.
Tháng 5-2016, TAND huyện Củ Chi đã mở phiên tòa sơ thẩm lần đầu nhưng trả hồ sơ yêu cầu CQĐT trưng cầu giám định tốc độ của xe ô tô vào thời điểm xảy ra tai nạn, lấy lời khai của người làm chứng (trong cáo trạng không có người làm chứng và lời khai nào - NV).
Tháng 9-2016, TAND huyện Củ Chi mở phiên xử sơ thẩm lần hai và tiếp tục trả hồ sơ vì các yêu cầu của tòa trong lần trả hồ sơ thứ nhất chưa được CQĐT, VKS đáp ứng. Đến phiên tòa sơ thẩm lần ba mới đây, CQĐT và VKS vẫn chưa trưng cầu giám định tốc độ ô tô, chưa lấy lời khai nhân chứng theo yêu cầu của tòa nên tòa lại trả hồ sơ.
Lần này, tòa có thêm một yêu cầu là CQĐT phải làm rõ người lái xe ô tô gây tai nạn có đúng là Huỳnh Nhật Hoài hay không (ngoài năm sinh 1979 thì cáo trạng không nêu thông tin nào khác về nhân thân ông này - NV).
Bởi tại phiên tòa, bị cáo Trúc khẳng định người lái chiếc ô tô lúc va chạm không phải là ông Hoài này mà là một người đàn ông tên Tùng.
Ô tô chạy qua ngã tư với tốc độ rất cao và không mở đèn xe. Những tình tiết này đều không được CQĐT, VKS ghi nhận trong hồ sơ vụ án.
Đặc biệt, mẹ của nạn nhân Ngọc cũng khai sau lúc xảy ra tai nạn, có một người đàn ông tên Tùng đã đến bệnh viện thăm hỏi gia đình. Ông Tùng thừa nhận với gia đình bà rằng chính ông là người lái xe, đồng thời là chủ chiếc ô tô gây tai nạn (cáo trạng không đề cập đến việc chủ chiếc ô tô trong vụ tai nạn là ai - NV)...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...