Rút dao đâm nhân tình của mẹ vì không chịu 'chia tay'

Ngày 27-5, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử và quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Thắng (23 tuổi, trú tại Sóc Sơn, Hà Nội) năm năm sáu tháng tù giam về tội giết người.

Bị hại trong vụ án là ông Ngô Văn Q. (45 tuổi, trú cùng huyện), người có quan hệ tình cảm với bà Nguyễn Thị T. (43 tuổi, mẹ đẻ bị cáo). Do Thắng bị hạn chế về nhận thức và điều khiển hành vi nên bà T. tham gia phiên xử với tư cách là người giám hộ.

Theo hồ sơ, cha của Thắng đột ngột mất sớm sau một vụ tai nạn giao thông. Bà Nguyễn Thị T. là một cô giáo trường làng, đã phải dồn sức nuôi hai anh em Thắng khôn lớn.

Biết hoàn cảnh “mẹ góa, con côi” của bà T., cách đây mấy năm, ông Ngô Văn Q. dần nảy sinh và có quan hệ tình cảm với cô giáo trường làng. Những lúc rảnh rỗi, ông Q. thường tạt qua nhà Thắng, phần để giúp đỡ việc nọ việc kia, phần để thổ lộ với bà T. chuyện tình cảm thầm kín trong lòng.

Chuyện mẹ có quan hệ “tình cảm” với người đàn ông ở cùng địa phương, Thắng biết rất rõ nhưng không nói nửa lời vì cũng thông cảm với mẹ.

Bị cáo tại tòa.

Nhưng ngặt nỗi, ông Q. lại là người đang có gia đình và vợ con đề huề. Đầu năm 2014, vợ ông Q. biết chuyện chồng “tòm tem” với mẹ Thắng nên tìm đến tận nhà làm um làng nước. Sau chuyện này, Thắng thấy hổ thẹn với xóm giềng, từ đó ra sức khuyên can mẹ chấm dứt quan hệ tình cảm và “cấm cửa” ông Q.

Thế nhưng, bất chấp Thắng đã ngăn cản, người đàn ông này vẫn thi thoảng ghé qua nhà người tình. Cũng vì thế, Thắng thường xuyên phải nghe những lời đàm tiếu không hay về mẹ.

Như mọi lần, tối 19-2-2014, ông Q. lại một mình đi xe máy đến gặp bà T. Thấy ông Q. nói chuyện với mẹ, Thắng lấy một con dao bấm tiến lại trước mặt ông Q. quát: “Cháu đã nói thế nào rồi, bác đến đây làm gì” rồi vung dao đâm nhiều nhát vào lưng ông Q. Bị con trai nhân tình đâm, ông Q. ôm vết thương chạy ra ngoài, rồi ngã gục.

Sự việc xảy ra quá bất ngờ, bà T. chỉ kịp gọi người đưa ông Q. vào bệnh viện cấp cứu, nhờ vậy mà người đàn ông này may mắn bảo toàn được mạng sống. Sau khi gây án, Thắng đến cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa hôm nay, Thắng thành khẩn khai nhận tội lỗi của mình. Thắng giải thích hành động của mình là do quá ức chế trước những lời đàm tiếu của mọi người, vậy mà bà T. cùng ông Q. không chịu chấm dứt quan hệ tình cảm nên mới bột phát hành xử.

Được nói lời sau cùng, Thắng hứa sau vụ án này sẽ không bao giờ vi phạm pháp luật nữa, đồng thời mong muốn được tòa xem xét tới hoàn cảnh và giảm nhẹ hình phạt. Có mặt tại tòa, ông Q. cũng mong HĐXX xem xét xử nhẹ tội đối với Thắng, đồng thời không yêu cầu bị cáo phải bồi thường bất kỳ một khoản tiền nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm