Vụ NaviBank: Chủ tọa nhắc luật sư không xét hỏi lặp lại

Ngày 6-3, TAND TP.HCM tiếp tục xử vụ cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Việt (NaviBank)

Tính từ ngày mở phiên xử 28-2 đến nay, phần xét hỏi HĐXX dành cho luật sư trong vụ án đến nay đã kéo dài nhiều ngày. Tuy nhiên, một số luật sư hỏi quá dài, thậm chí không rõ ý và lặp lại các câu đã hỏi khiến chủ tọa phiên tòa phải nhắc nhở. 

Các bị cáo tại phiên xử NaviBank

Cụ thể sáng nay, chủ tọa phải nhiều lần ngắt lời các luật sư khi xét hỏi. Theo tòa, các luật sư cần tránh lặp lại câu hỏi nhiều lần. Bởi một số vấn đề đã được trả lời, chủ tọa đề nghị các luật sư không hỏi lại những vấn đề.

chẳng hạn việc hỏi về đường đi của dòng tiền mà các nhân viên NaviBank đứng tên, hợp đồng tiền gửi của họ tại VietinBank có thực không, Thông tư 22 về huy động lãi suất mà các bị cáo cho rằng Thông tư này chỉ chi phối đơn vị nhận tiền gửi chứ không chi phối người gửi tiền...

Quang cảnh phiên tòa

Cũng tại phiên xử, đại diện VietinBank đã nhấn mạnh với một số luật sư rằng: "Sẽ không trả lời lại vì đã nói rất nhiều lần”. Những ngày trước, đại diện VietinBank nói đơn vị này tôn trọng bản án đang có hiệu lực pháp luật.

Theo đó, bản án sơ thẩm ngày 27-1-2014 của TAND TPHCM và bản án phúc thẩm tuyên ngày 7-1-2015 của TAND Cấp cao tại TPHCM, xác định Huỳnh Thị Huyền Như (nguyên quyền trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ - VietinBank Chi nhánh TP.HCM) chiếm đoạt của Navibank 200 tỉ đồng và xác định Navibank bị thiệt hại. “Tại phiên tòa này, nếu các luật sư tiếp tục hỏi về dòng tiền 200 tỉ đồng VietinBank sẽ không trả lời lại” - đại diện VietinBank nói.

Còn trong ngày xử trước một luật sư đặt câu hỏi dù chủ tọa đã nhắc nhở nhiều lần thậm chí mời về chỗ vẫn... chưa chịu về. Sau đó, tòa phải dùng biện pháp mời bảo vệ hỗ trợ và tạm nghỉ gỉai lao sau đó mới tiếp tục....

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm