VCK U-17 QUỐC GIA - CÚP THÁI SƠN NAM 2018

ĐKVĐ PVF khởi đầu thuận lợi

Ngay sau lễ khai mạc là cuộc đọ sức giữa chủ nhà PVF và Becamex Bình Dương. Với sự tỏa sáng của Nguyên Hoàng bằng cú hat-trick, ĐKVĐ đã giành trọn 3 điểm trước B.Bình Dương trong lượt trận đầu tiên của bảng A VCK U-17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2018. Ở trận còn lại, CAND đã cho thấy bóng dáng của một “ngựa ô” khi hạ SHB Đà Nẵng.

PVF - B.BD: 3-0 Thắng thuyết phục

Chiều 27-6, tại Trung tâm đào tạo PVF, VCK U-17 Quốc gia đã chính thức khai mạc. Cuộc đọ sức giữa chủ nhà PVF và B.BD đã diễn ra ngay sau đó. Với nền tảng của một tập thể được chăm bẵm khá khoa học cả về chuyên môn lẫn điều kiện thể chất, dinh dưỡng nên PVF đã nổi lên như một trung tâm trẻ khó đánh bại trong thời gian vừa qua. Thực tế trước B.BD, đoàn quân của ông Nguyễn Việt Thắng đã chơi lấn lướt hoàn toàn. Phút thứ 5, trung vệ Việt kiều (Ý) Davide (mang áo số 5) có thể hình rất cao to phạm lỗi với Hoàng Huy trong vòng cấm.

David Nguyễn (5) một cầu thủ Việt kiều Ý của U-17 B. Bình Dương.

Dù vậy, Hoàng Huy lại không thắng được thủ môn Văn Bin trong tình huống đá phạt 11 m. Nhưng PVF cũng không phải quá lo lắng trước thế trận áp đảo hoàn toàn. Phút 31, nhà ĐKVĐ đã tìm được bàn khai thông thế tắc sau cú đánh đầu của Nguyên Hoàng nhờ một tình huống phạt góc. Chín phút sau, lại là tiền đạo này thực hiện pha bật nhảy và tiếp tục nhân đôi cách biệt cũng từ một pha lắc đầu chuẩn xác.

Trận PVF và B. Bình Dương là một trận hay.

Hai bàn dẫn trước giúp PVF chơi khá ung dung và có phần giảm nhịp độ trên sân để dưỡng sức cho cuộc chiến đường dài. Sự lơi chân của đối thủ trong lúc bị đẩy vào thế dựa lưng tường buộc B.BD phải dồn lên. Các học trò của ông Lương Trung Tuấn đã kiểm soát bóng nhiều hơn trong hiệp 2. Tuy nhiên, các tình huống tổ chức để xé toang hàng phòng thủ đối phương của B.BD lại thiếu tính đột biến nên không thể bẽ gãy được hệ thống phòng ngự được tổ chức và có kỷ luật cao của PVF. Vì thế, B.BD không tạo được nhiều sóng gió về phía cầu môn của Lâm Hào.

Chơi nhàn nhã nhưng các miếng tấn công của PVF tỏ ra rất sắc sảo. Nhưng phải đến phút bù giờ, đội chủ nhà mới có bàn thắng thứ ba cũng do công của Nguyên Hoàng để hoàn tất cú hat-trick.

SHB Đà Nẵng - Công An Nhân Dân (0-1): Ngựa ô tung vó

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả SHB.ĐN lẫn CAND chủ động tràn lên tấn công mà không cần đến những phút thăm dò. SHB.ĐN với lối chơi khá quyết liệt đã giành chiến thắng trong nhiều tình huống tranh chấp tay đôi. Và những cơ hội nguy hiểm đến với các học trò của HLV Võ Phước. Nhưng lần lượt những thời cơ ấy đều trôi qua trước mũi giày của Văn Thịnh, Minh Đan hay Văn Hữu. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi cho cả hai bên.

SHB Đà Nẵng-CAND chơi ngang ngửa ở hiệp 1.

Sang hiệp 2, SHB.ĐN không còn giữ được sự hưng phấn như trong 45 phút đầu tiên. Các hậu vệ của đội bóng bên bờ sông Hàn chơi không tập trung và thời cơ lại đến với CAND. Phút 73, xuất phát từ pha sút xa rất mạnh bên ngoài vòng cấm của Văn Nhật, bóng bật ra sau pha cản phá của thủ thành bên phía SHB.ĐN và Bùi Anh Thống đã rất nhanh chân đệm bóng, mở tỉ số trận đấu cho đội bóng ngành công an. Kể từ đây, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao với hàng loạt pha đôi công hấp dẫn. SHB.ĐN vẫn tỏ ra rất nguy hiểm với những đường mở biên. Nếu tận dụng tốt cơ hội với pha đối mặt của mình, Võ Lộc đã phải có bàn thắng quân bình tỉ số cho đội nhà.

Trong khi đó, tận dụng việc đối thủ dâng cao tìm kiếm bàn gỡ và bộc lộ nhiều khoảng trống, CAND chủ động chọn lối chơi phòng ngự-phản công. Rất nhiều pha bóng có thể giúp cho CAND nhân đôi cách biệt nhưng các tiền đạo của họ vẫn không thể tận dụng thành công. Những phút bù giờ cuối cùng, SHB.ĐN có liền hai pha dứt điểm rất nguy hiểm của Quang Huy và Võ Lộc nhưng bàn thắng vẫn lẩn tránh đội bóng này. Giành 3 điểm nghẹt thở, CAND tạm xếp thứ 2 tại bảng A sau PVF do kém hiệu số bàn thắng bại.

KẾT QUẢ

PVF -  B.BD: 3-0

SHB.ĐN - Công an Nhân Dân: 1-0

Lịch thi đấu ngày 28-6

16 giờ: SLNA - An Giang

18 giờ 30: Viettel - HAGL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm