Bầu Đệ đề nghị chuyển công tác giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa

Buổi đối thoại “nóng” lên khi ông Nguyễn Văn Đệ (tức bầu Đệ) - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đề xuất với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chuyển công tác ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa, làm công tác khác để môi trường đầu tư của tỉnh Thanh Hóa tốt hơn, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng của tỉnh này.

Trước đó, nguồn cơn của đề xuất trên theo ông Đệ cho biết, doanh nghiệp tư nhân Huy Lâm (Thạch Thành, Thanh Hóa) có văn bản nhờ Hiệp hội Doanh nghiệp  tỉnh Thanh Hóa và UBND tỉnh cho rằng Sở Xây dựng đã không phê duyệt cấp phép dự án xây dựng bể bơi của doanh nghiệp này mặc dù doanh nghiệp đã trình lên Sở Xây dựng nhiều tháng.

Theo ông Đệ, khi lên tiếng bảo vệ hội viên của mình thì bị ông Đào Vũ Việt phản ứng, từ đó hai bên bắt đầu có những mâu thuẫn. Sau đó Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa mở hàng loạt cuộc kiểm tra đối với doanh nghiệp Huy Lâm và các dự án, công trình của cá nhân ông Nguyễn Văn Đệ và các con của ông vi phạm xây dựng.

Sau đó, phía ông Việt và Sở Xây dựng khẳng định đã làm đúng quy trình, đúng pháp luật, quy định của tỉnh nhằm đảm bảo trật tự xây dựng. Tuy nhiên, theo ông Đệ những hành động của ông Đào Vũ Việt đã gây khó dễ cho cộng đồng doanh nghiệp. Ông Đệ thẳng thắn đặt vấn đề: “Doanh nghiệp sai thì doanh nghiệp đã thực hiện theo quy định, pháp luật của Nhà nước, vậy lãnh đạo sai, sao không chịu?".

"Không chỉ riêng doanh nghiệp Huy Lâm mà hàng loạt các doanh nghiệp trên địa bàn Thanh Hóa đưa ra những kiến nghị, phản ánh tới Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về vấn đề công tác cải cách thủ tục hành chính còn khó khăn, kéo dài, thời gian xử lý một số văn bản của doanh nghiệp gửi đến cơ quan quản lý nhà nước còn chậm, trả lời chung chung, thậm chí bị lãng quên" - ông Đệ khẳng định.

Kết thúc buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng yêu cầu các sở, ngành, địa phương có liên quan khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp. Ngoài ra ông Xứng cũng phê bình một số đơn vị đã chậm tiếp nhận giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp. Liên quan đến đề xuất luân chuyển giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, ông Xứng cho biết sẽ có buổi làm việc riêng với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm