6 chương trình hành động của ứng cử viên Đinh La Thăng

“Quyết liệt phòng, chống tham nhũng (PCTN) từ cơ chế kiểm soát, chống lãng phí, thất thoát tài sản công bằng việc công khai, minh bạch và bằng việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, trên cơ sở một nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, tận tụy với nhân dân”.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh trong chương trình hành động tại Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử ĐBQH khóa XIV, đơn vị bầu cử số 9 (Củ Chi, Hóc Môn) sáng 7-5.

Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri tại đơn vị bầu cử số 9 (huyện Củ Chi, Hóc Môn) sáng 7-5. Ảnh: HOÀNG GIANG.

Vì dân hành động

Trong sáu chương trình hành động của mình, ông Đinh La Thăng đặt lên hàng đầu việc thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cư tri bằng nhiều kênh thông tin, nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và đưa tiếng nói của nhân dân đến Quốc hội, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân.

(Xin xem toàn văn Sáu chương trình hành động của ứng cử viên ĐBQH khóa XIV - Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng ở đây).

Bí thư Thành ủy khẳng định sẽ quyết liệt thực hiện cải cách hành chính với tinh thần “vì dân hành động”. Bảo đảm sự tham gia của nhân dân trong quy trình ra các quyết định về chính sách. Tạo điều kiện cho nhân dân, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tham gia giám sát hoạt động của chính quyền.

Tăng cường trách nhiệm giải trình của các cơ quan quản lý Nhà nước trong các quyết định về chính sách, quản lý, điều hành.

Quyết liệt PCTN từ cơ chế kiểm soát; chống lãng phí, thất thoát tài sản công bằng việc công khai, minh bạch và bằng việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, trên cơ sở một nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, tận tụy với nhân dân.

Ông Đinh La Thăng xuống tận nơi ghi nhận ý kiến cử tri Huỳnh Văn Thanh (xã Trung An, huyện Củ Chi) về việc đề nghị lập bia tưởng niệm sông lưu. Ảnh: HOÀNG GIANG

Phải làm cho dân Củ Chi giàu mạnh hơn

Tiếp xúc với đông đảo cử tri huyện Củ Chi, ông Thăng cho rằng Củ Chi là huyện đầu tiên trong cả nước được công nhận là huyện nông thôn mới nhưng thực tế thì huyện Củ Chi còn nghèo.

“Trách nhiệm của TP là làm sao phải đưa Củ Chi giàu mạnh hơn, phải phát huy lợi thế để Củ Chi trở thành một huyện giàu hơn trong một TP đầu tàu” - ông Thăng nói.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri tỏ ra hài lòng với các ứng cử viên mới, đặc biệt là với người đứng đầu cấp ủy TP. Ông Võ Văn Cư, cử tri xã Tân Thạnh Đông, hào hứng khi biết ông Đinh La Thăng sẽ về ứng cử đại biểu Quốc hội tại Củ Chi. Ông Cư cho biết ông tham dự buổi tiếp xúc với các ứng cử viên hôm nay là để “chọn mặt gửi vàng”.

Ông Võ Văn Cư cho rằng Bí thư Thăng vừa mới nhận công tác tại TP.HCM trong một thời gian ngắn nhưng đã làm được nhiều việc cho người dân TP cũng như người dân Củ Chi.

“Tôi nói vậy không phải để vận động bà con bầu cho bác mà tôi tín nhiệm bác. Nói là làm chính là phong cách lãnh đạo của bác khiến chúng tôi rất tin tưởng” - ông Cư nói.

Các ứng viên ĐBQH khóa XIV tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 9 (huyện Củ Chi, Hóc Môn), sáng 7-5. Ảnh: HOÀNG GIANG

Bà Trần Thị Út, cử tri xã Bình Mỹ, cũng đánh giá cao các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại địa bàn Củ Chi. Bà Mỹ cũng tỏ ra hài lòng vì chương trình hành động của các ứng viên đã nêu ra nhiều vấn đề về nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

“Làm sao để trong thời gian tới, đời sống của người dân Củ Chi sẽ bằng được đời sống của người dân TP. Nếu thực hiện được tốt các chương trình hành động này là đã trả được món nợ rất lớn với nhiều lớp người dân Củ Chi đã hy sinh vì đất nước” - bà Út gửi gắm.

Ứng cử viên ĐBQH đơn vị bầu cử số 9 (Củ Chi, Hóc Môn) gồm có:

- Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng;

- Ông Bùi Quang Huy, trưởng Ban tổ chức Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh;

- Bà Ngô Thị Phương Lan, Phó hiệu trưởng ĐH KHXH&NV TP.HCM;

- Ông Trần Anh Tuấn, quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP;

- Bà Văn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.