Nguyên thư kí ông Xuân Anh nhận uỷ quyền nhà Vũ 'nhôm'

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài việc tặng xe biển số xanh 43A-299.99 hiệu Toyota Avalon Limited và giao hai nhà 45-47 Nguyễn Thái Học cho ông Nguyễn Xuân Anh (cựu Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng) sử dụng, ông Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ Nhôm) còn uỷ quyền nhà số 51 Nguyễn Thái Học cho ông Hồ Ánh công tác tại Văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng từng là thư kí cho cựu Bí Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh sử dụng.

Theo đó, ông Hồ Ánh đã sử dụng ngôi nhà trên của ông Vũ Nhôm sau khi ông Vũ Nhôm uỷ quyền sở hữu từ năm 2013. Thời gian này, ông Ánh đang công tác tại Văn phòng UBND TP Đà Nẵng.

Hợp đồng uỷ quyền của ông Vũ "nhôm" cho ông Hồ Ánh. Ảnh: T.H.

Cụ thể vào tháng 12-2013, ông Phan Văn Anh Vũ và vợ đã làm hợp đồng uỷ quyền cho ông Hồ Ánh cùng vợ quản lý sử dụng lô đất và tải sản gắn liền với đất tại thửa số 15, tờ bản đồ số 21 địa chỉ 51 Nguyễn Thái Học (phường Hải Châu 1, quận Hải châu, TP Đà Nẵng).

Theo hợp đồng uỷ quyền này, gia đình ông Hồ Ánh được quyền nhập khẩu tại địa chỉ thửa đất và tài sản gắn liền với đất nêu trên với thời hạn được uỷ quyền là 3 năm.

Hiện tại trong hộ khẩu của gia đình ông Hồ Ánh đã được đăng ký tại số nhà 51 Nguyễn Thái Học do ông Vũ "nhôm" uỷ quyền nói trên.

Hộ khẩu của ông Hồ Ánh hiện tại ở nhà 51 Nguyễn Thái Học do ông Vũ "nhôm" uỷ quyền. Ảnh: H.T.

Căn nhà ở số 51 Nguyễn Thái Học.

 Trước đó, theo kết luận của Uỷ ban kiểm tra trung ương, với cương vị là người đứng đầu Thành ủy, ông Nguyễn Xuân Anh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015-2020.

-Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt; trực tiếp chỉ đạo nhiều công việc cụ thể của chính quyền. Theo UBKTTƯ, những việc làm của ông Nguyễn Xuân Anh đã "gây phân tâm, ảnh hưởng đến sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ Thành ủy".

-Kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên và Quy định những điều đảng viên không được làm.

-Thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng xe ô tô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng hai nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội.

Chiều 6-10-2017, Trung ương đã phát đi thông cáo về ngày làm việc thứ ba của Hội nghị lần thứ sáu, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII.

Sau khi thảo luận và cân nhắc nhiều mặt, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng bằng hình thức: Cách chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020; và cho thôi giữ chức Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm