Nước mắt rơi đưa tiễn Đại úy Lường Phát Chiêm về nơi an nghỉ cuối cùng

Chiều nay (21/7), Công an tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ truy điệu Đại úy Lường Phát Chiêm, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động- Công an tỉnh Sơn La, hy sinh trong khi phá vụ án ma túy lớn thu giữ 108 bánh heroin ngày 19/7 vừa qua. Lễ truy điệu được tổ chức  tại bản Pán, xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, quê hương của anh.

Dự Lễ truy điệu Đại úy Lường Phát Chiêm có lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh, các cơ quan, ban ngành của tỉnh Sơn La và huyện Thuận Châu, cùng hàng nghìn người dân của bản Pán, cũng như các bản, xã lân cận trong và ngoài huyện Thuận Châu. Lễ truy điệu còn có Thiếu tướng Chris McDevitt, Trưởng Sỹ quan liên lạc cảnh sát Australia tại Hà Nội.

Nước mắt rơi đưa tiễn Đại úy Lường Phát Chiêm về nơi an nghỉ cuối cùng ảnh 1Lễ tang Đại úy Lường Phát Chiêm diễn ra tại bản Pán, xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu

Trong những ngày tổ chức lễ tang cho Đại úy Lường Phát Chiêm, gia đình đồng chí đã nhận được sự quan tâm chia sẻ, động viên từ Văn phòng Chủ tịch nước, Phó thủ Tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ban chỉ đạo Tây Bắc; Bộ Công an; Tỉnh ủy- UBND tỉnh Sơn La, Công an tỉnh, các ban ngành đoàn thể tỉnh Sơn La và nhân dân huyện Thuận Châu nơi đồng chí sinh ra và lớn lên. Hàng trăm vòng hoa tiễn biệt đại úy trong niềm tiếc thương vô hạn. 

Bố, mẹ anh, vợ con anh và những người thân, đồng chí, đồng đội, bà con hàng xóm tất cả đều không ai cầm được nước mắt trước sự hy sinh anh dũng, rất đỗi tự hào của anh. Hình ảnh người vợ trẻ lăn lộn cùng cậu con trai mới 2 tuổi thơ dại làm cho mỗi người không khỏi cảm động, tiếc thương.

Ông Lường Hòa Bình, Bí thư Chi bộ bản Pán, xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu, nơi đại úy Chiêm sinh ra và lớn lên đã tỏ niềm tiếc thương vô hạn: “Tôi, những người cha, người chú, anh em, cô, bác rất tự hào có con cháu đã giám hy sinh bản thân vì an ninh của Tổ quốc vì hạnh phúc của nhân dân. Điều này đã đến với chúng tôi thật là bất ngờ, mong rằng bà con dân bản nói riêng và tập thể xã hội nói chung, thấy tấm gương này để răn dạy con cháu trong làng, bản phát huy sự nghiệp trong chiến đấu, bảo vệ an ninh trật tự của đất nước”.

Trong điếu văn lễ truy điệu Đại úy Lường Phát Chiêm nêu rõ sự cố gắng nỗ lực của đồng chí rất đáng  tự hào. Từ khi nhập ngũ năm 2002 đến nay, đồng chí Chiêm luôn tích cực rèn luyện, phấn đấu học tập và công tác, ở lĩnh vực nào đồng chí cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu của người cán bộ công an nhân dân, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2010, đồng chí đã được thăng cấp bậc hàm Trung úy và bổ nhiệm chức vụ Trung đội trưởng phòng cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Sơn La. Đồng chí đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương chiến sỹ vẻ vang hạng Nhì, hạng Ba và được UBND tỉnh, Ban giám đốc Công an tỉnh Sơn La tặng nhiều bằng khen, giấy khen. 

Nước mắt rơi đưa tiễn Đại úy Lường Phát Chiêm về nơi an nghỉ cuối cùng ảnh 2
Sự hy sinh anh dũng của Đại úy Lường Phát Chiêm là một sự mất mát lớn cho lực lượng Công an nhân dân, song sự hy sinh anh dũng của anh cũng đã tiếp thêm sức mạnh cho đồng đội để tiếp tục vững bước, sẵn sàng đối mặt với tội phạm hiểm nguy vì sự bình yên của nhân dân, ngăn chặn cái chết trắng đang hoành hành trên núi rừng Tây Bắc.

Trung tá Lê Huy Thắng, Trưởng Phòng công tác chính trị- Công an tỉnh Sơn La cho biết: “Mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an Sơn La chúng tôi đều cảm thấy rất xót xa, đau đớn trước sự ra đi của  đồng chí. Mặc dù vậy, trước sự ra đi của đồng chí, chúng tôi luôn xác định, dù gian khổ đến đâu, dù nguy hiểm như thế nào vẫn xiết chặt đội ngũ, tiếp tục tăng cường đẩy mạnh công tác đấu tranh chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm hình sự ma túy, để đảm bảo giữ vững cuộc sống bình yên cho nhân dân. Đảng ủy, Ban giám đốc toàn tỉnh đã có sự chỉ đạo, phát động trong toàn lực lượng học tập gương chiến đấu hy sinh dũng cảm của đồng chí Lường Phát Chiêm”.

Sự anh dũng hy sinh của đồng chí Lường Phát Chiêm khi tuổi đời còn rất trẻ, những ước mong, dự định, lotoan còn giang dở, Song những đóng góp về sức lực, trí tuệ, máu xương và tình cảm của đồng chí cho Đảng, Tổ quốc, cho lực lượng Công an nhân dân và gia đình, bạn bè luôn còn trong tâm trí những người ở lại./.

Theo Tuyết Lan - Quang Thêm/VOV - Tây Bắc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm