Rủ nhau tắm sông, bốn học sinh đuối nước

Trưa 31-3, thông tin từ Công an TP Cần Thơ cho biết đang chỉ đạo cho lực lượng chuyên môn tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân 4 học sinh THCS trên địa bàn quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) tắm tại khu vực sông Hậu bị đuối nước khiến 1 em tử vong, 1 em đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Hiện trường bờ sông khu vực xảy ra học sinh đuối nước. Ảnh: Gia Tuệ

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 9 giờ 30 phút sáng 31-3, trên sông Hậu – đoạn thuộc tổ 10, khu vực 1, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều có khoảng 10 học sinh THCS thuộc một trường trên địa bàn quận Ninh Kiều rủ nhau tắm sông. Khi tắm sông, có 4 em bơi ra phía ngoài cách bờ khoảng 6-7m, số còn lại đang trên bờ chưa xuống. Một lúc sau người dân và nhân viên của công ty CP du lịch sông Hậu nghe kêu cứu và đã lao ra cứu được 2 em, sau đó lặn tìm cứu tiếp 2 em còn lại nhưng 1 em đã tử vong, còn một em tình trạng nguy kịch phải chuyển viện cấp cứu. 

Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Gia Tuệ 

 Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng của Cần Thơ đã có mặt để xử lý vụ việc. Đến 12 giờ trưa 31-3, lực lượng Công an vẫn đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng và những người có liên quan.

Trao đổi với PV Pháp luật TP.HCM ngay tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Văn Tâm cho biết: “Trước mắt chỉ đạo Công an nhanh chóng làm rõ nguyên nhân, đồng thời chính quyền địa phương và ngành chức năng đến gia đình các em học sinh động viên thăm hỏi”.

Theo tìm hiểu của Pháp luật TP.HCM, khu vực sông Hậu nơi các em học sinh gặp nạn tiếp giáp liền kề với khu đất của công ty CP Du lịch sông Hậu đang triển khai đầu tư dự án và những ai vào khu vực này bơi không phải trả tiền mà chủ yếu có nhu cầu thì thuê áo phao, uống nước và sử dụng bàn ghế, tum của đơn vị quản lý

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm