Vụ cây 'khủng': Đã rõ danh tính chủ cây

Chiều 5-4, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Đặng Văn Kiệm, Trưởng phòng Thanh tra Pháp chế Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho hay sau khi tiếp nhận thông tin từ các phương tiện thông tin đại chúng, đơn vị đã vào cuộc kiểm tra, xác minh nguồn gốc ba cây "khủng".

Gốc cây "khủng".

“Tại thời điểm kiểm tra không có chủ xe và chủ lâm sản. Sau đó, Đội Kiểm lâm cơ động đã phối hợp với UBND phường Phú Bài lập biên bản sự việc, tổ chức canh giữ để gặp chủ cây nhằm kiểm tra, xác minh hồ sơ, nguồn gốc lâm sản” - ông Kiệm cho biết.

Ông Kiệm cho biết thêm lúc 9 giờ ngày 4-4, chủ lâm sản là ông Kiều Văn Chương (trú xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã đến cơ quan kiểm lâm làm việc và xuất trình ba bộ hồ sơ của ba cây nói trên.

Sau khi kiểm tra về hồ sơ, xác định cây có nguồn gốc rõ ràng, phân tán trên đất nông nghiệp của các hộ gia đình. Qua kiểm tra thực tế và đối chiếu với hồ sơ thì cả ba cây đều là cây đa sộp, hồ sơ đầy đủ.

“Hiện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế đang phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk để xác minh tại địa phương nơi có các hộ dân khai thác các cây này” - ông Kiệm nói thêm.

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, vào đêm 30-3, lực lượng CSGT tỉnh Thừa Thiên-Huế phát hiện ba xe đầu kéo biển số tỉnh Quảng Bình chở theo ba cây cổ thụ lưu thông trên quốc lộ 1 qua xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc) nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, các xe này đều chở cây vượt quá 10% chiều dài xe, quá tải 20%-50%. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt các tài xế với tổng số tiền gần 82 triệu đồng, đồng thời tước bằng lái xe 1-3 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.