Đóa Mặt trời tắt nắng để lại vạn niềm thương

Sự ra đi của chị khiến nhiều người không tin đó là sự thật. Bởi chị là một nhân vật xã hội quen thuộc với nhiều người trong vai trò là một nhân vật truyền cảm hứng sống hơn 15 năm qua.

Sự ra đi đột ngột của chị Nguyễn Hướng Dương khiến nhiều người bàng hoàng, đau xót. Ảnh: NGUYỄN VĂN PHƯỚC

Nhắc đến chị Nguyễn Hướng Dương, không thể không nhắc tới nghị lực sống cũng như cuốn tự truyện Đứng dậy và bước đi của chị.

Chị Nguyễn Hướng Dương sinh năm 1971. Năm 25 tuổi, một tai nạn giao thông đã khiến chị thập tử nhất sinh, tưởng rằng mất đi sinh mạng. Thế nhưng bằng nghị lực kiên cường, chị đã đứng lên sống tiếp một cuộc đời tươi đẹp, giúp ích cho đời.

Tự truyện Đứng dậy và bước đi chính là câu chuyện chị đã sống, đã yêu, đã chia sẻ hạnh phúc với những cảnh đời bất hạnh hơn mình, để thấy rằng bước qua nghịch cảnh, bế tắc mình mới thấy hạnh phúc. Tự truyện còn là cách chị chia sẻ, động viên những người kém may mắn như mình vượt qua bế tắc, khích lệ những ai không may biết vượt qua nỗi buồn để bước qua nghịch cảnh...

Chị Hướng Dương cũng chính là người hơn 20 năm qua đã xây dựng nên Thư viện sách nói dành cho người mù bằng mồ hôi - nước mắt - máu thịt của mình. Đây là thư viện duy nhất tại Việt Nam phục vụ miễn phí cho khoảng 2 triệu người mù cả nước với 99 đơn vị hội người mù và các trường mù, mái ấm nuôi dạy trẻ em.

Chính chị là người đã sáng lập ra các “Học bổng Ánh Sen”, "Học bổng Hướng Dương” dành cho học sinh nghèo, sinh viên nghèo ở các trường mù và cơ sở nuôi dạy các em mù tại TP.HCM.

Cả cuộc đời của chị luôn sống vì người khác. Vậy mà chị đã ra đi khi nhiều điều còn dang dở: Thư viện sách nói chị mới khánh thành trụ sở chưa đầy năm, các kế hoạch kỷ niệm 20 năm thành lập thư viện mới chỉ bắt đầu khởi động.

Nghe tin chị mất, nhiều người bàng hoàng.

Ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Công ty Sách Trí Việt First News, chia sẻ: “Bông hoa Hướng Dương luôn quên mình, gắn bó với người khiếm thị và tủ sách nói cho người mù Việt Nam đã vĩnh viễn rời xa chúng ta. Lần tai nạn đầu tiên khi còn trẻ đã cướp đi đôi chân của Hướng Dương và từ đó Hướng Dương quyết định dành trọn tâm sức bù đắp cho người khiếm thị. Lần tai nạn này cướp đi mạng sống và trái tim luôn hết lòng sống cho người bất hạnh hơn mình của Hướng Dương. Cầu mong linh hồn đầy lòng trắc ẩn và tình yêu thương của Hướng Dương sẽ luôn mỉm cười nơi chín suối”. 

Lễ tang chị Nguyễn Hướng Dương

Lễ nhập quan lúc 0 giờ ngày 27-4-2018.

Lễ viếng từ 8 giờ ngày 27-4-2018 tại trụ sở Thư viện sách nói dành cho người mù (18B Đinh Tiên Hoàng, quận 1, TP.HCM).

Lễ truy điệu và động quan lúc 7 giờ ngày 28-4-2018. Hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Đa Phước, Bình Chánh, TP.HCM.

Gia đình xin miễn phúng điếu. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.