10+ mẹo tối ưu website mới nhất giúp tăng vọt khả năng bán hàng

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)-  Thực tế cho thấy, với cùng một lượng khách truy cập website (traffic), website có chất lượng tối ưu hơn thì khả năng bán hàng sẽ tốt hơn. Đồng thời, việc này cũng giúp tối ưu hơn cho SEO.

Tại sao phải tối ưu website?

Tối ưu website giúp:

· Nâng cao tỉ lệ chuyển đổi với cùng một lượng khách hàng (Có thể từ SEO, quảng cáo, truyền thông…). Chuyển đổi có thể thành đơn hàng, liên hệ…đặc biệt hiệu quả với dòng thiết kế website bán hàng.

· Tối ưu hơn về SEO

10+ mẹo tối ưu website mới nhất giúp tăng vọt khả năng bán hàng  ảnh 1

Tối ưu website giúp tăng gấp đôi tương tác với cùng một lượng truy cập (Nguồn: Delecweb.com)

10 chiến lược nâng cao tỉ lệ chuyển đổi:

1. Phân tích trước khi tối ưu

Sai lầm: Hầu hết các website không phân tích mà làm theo một mẫu website nào đó dẫn đến tỉ lệ chuyển đổi thấp. Việc phân tích sẽ giúp định hướng được hướng đi cho marketing và website.

Phân tích thị trường: Thị trường tiếp nhận mơ hồ (sản phẩm mới) website phải định nghĩa rõ ràng và ngược lại. Nếu thị trường là khách sang thì web phải sang….

Phân tích Lợi thế cạnh tranh hoặc USP của chính mình. Chúng ta cung cấp hoặc sắp tới sẽ thêm những USP gì cho khách hàng

Phân tích đối thủ: Đối thủ đang tối ưu ở cái gì, ta phải làm gì để đi đường khác hoặc nâng cao khả năng cạnh tranh online. Ngoài ra phân tích để xem ta học thêm những tính năng gì từ đối thủ.

2. Tối ưu về Tốc độ website

Báo cáo từ Amazon, website chậm 0,1 giây thì mất 1% khách hàng.

Kiểm tra trên google speed (https://pagespeed.web.dev) để đánh giá xem website bạn đạt bao nhiêu điểm. Nếu < 85 điểm, hãy liên hệ với kỹ thuật để nâng cấp website. Hoặc có thể thay đổi đơn vị thiết kế website.

10+ mẹo tối ưu website mới nhất giúp tăng vọt khả năng bán hàng  ảnh 2

3. Tối ưu giao diện theo trải nghiệm người dùng

Giao diện đẹp luôn đem lại thiện cảm, sự yên tâm cho khách hàng.

Mô hình hóa các thông điệp quan trọng để người dùng nhìn trực quan nhất. Hạn chế dùng text viết dài.

Sắp xếp website theo thứ tự từ quan trọng trong tâm lý khách hàng chứ đừng tập trung bán hàng ngay.

Hướng theo trải nghiệm từ mô hình AIDA và mô hình 5W2H (Why là quan trọng nhất).

Lời khuyên: Đừng tập trung vào bán hàng, hãy tập trung vào thương hiệu và trải nghiệm. Nếu khó hãy tìm đến đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp nhờ họ tư vấn.

4. Nâng cao niềm tin (Trust) cho website

Đây là yếu tố rất quan trọng để nâng cao tỉ lệ bán hàng. Có rất nhiều chiến lược để nâng cao niềm tin:

· Thể hiện khách hàng lớn, người nổi tiếng

· Thể hiện đông khách hàng (Hình ảnh)

· Ý kiến khách hàng (Cần phải làm chuẩn để tăng niềm tin)

· Có bằng cấp, giấy chứng nhận liên quan tới sản phẩm

· Có điểm cốt lõi khác biệt của sản phẩm (Nếu có)

· Tối ưu bình luận, đánh giá

5. Tối ưu công nghệ

Tốc độ phát triển của công nghệ là rất nhanh, hãy liên tục cập nhật để website tối ưu hơn so với phiên bản cũ và đối thủ, đặc biệt là follow những cảnh báo của google cho website

6. Kích thích mua hàng

Các chương trình Khuyến mại, sản phẩm ưu đãi mua kèm, chính sách giá cả, hỗ trợ ship sẽ giúp tăng vọt khả năng bán hàng.

Ngoài ra liên tục đặt các nút CTA như “Mua hàng” ở nhiều nơi để tăng tỉ lệ bán hàng.

Các nút liên hệ, chát box cũng cần phải thuận lợi để khách hàng liên hệ

7. Chăm chút nội dung

Nội dung website rất quan trọng, cần mô tả kỹ càng, có hình ảnh mô phỏng để khách hàng yên tâm.

Ngoài ra, cần chăm chút trả lời bình luận, thậm chí là bình luận fake để chim mồi giai đoạn đầu

8. Chuyển đổi sang dạng landing page

Landing page tỉ lệ chuyển đổi khá cao nhưng cần lưu ý nếu làm không tốt sẽ ảnh hưởng tới SEO, cần có chuyên gia tư vấn.

9. Tối ưu trên thiết bị di động

Hầu hết các lĩnh vực, 80% người dùng vào website đến từ mobile. Do vậy tối ưu trên mobile là rất quan trọng.

10. Tối ưu các thẻ meta, Thẻ schema

Việc tối ưu này làm kết quả hiển thị trên google rất đặc sắc, thu hút. Do đó sẽ giúp tăng tỉ lệ click từ google vào website.

Để có được kiến thức chuyên sâu chia sẻ cùng độc giả, bài viết trên chúng tôi có tham khảo thêm ý kiến của Delectech - thương hiệu nổi tiếng trong việc chuyên tối ưu website với nhiều công nghệ mới nhất và cũng là đối tác của chúng tôi. Chúc quý vị có được website kinh doanh hiệu quả.

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.
Tập đoàn BBB GROUP - một năm nhìn lại cho những bước tiến xa hơn

Tập đoàn BBB GROUP - một năm nhìn lại cho những bước tiến xa hơn

(PLO)- Xuyên suốt một năm dài hoạt động, thời điểm cuối năm chính là khoảng thời gian nhìn lại những kết quả đạt được của một doanh nghiệp trong kinh doanh. BBB Group cũng không ngoại lệ, “đứa con” tinh thần của doanh nhân Võ Văn Pháp ngày càng chứng tỏ được bản lĩnh vượt trội mặc dù kinh tế năm 2022 gặp phải những khó khăn và rào cản chung trên toàn thế giới.
Nâng cao văn hóa thưởng thức bia cho công nhân viên cùng AB INBEV

Nâng cao văn hóa thưởng thức bia cho công nhân viên cùng AB INBEV

(PLO)- Nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến và nâng cao nhận thức của đối tượng công nhân viên tại Bình Dương, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với công ty AB InBev và nhãn hàng Budweiser tổ chức Chương trình Đã uống bia thì không lái xe – Thưởng thức bia có trách nhiệm vì ai đó cần bạn.
Bia Roff - Chất lượng tạo nên sự tín nhiệm

Bia Roff - Chất lượng tạo nên sự tín nhiệm

(PLO)-  Thương hiệu Roff Beer - nguyên vị bia tươi Đức vừa ra mắt thị trường đã nhanh chóng trở thành trào lưu nhờ sự đa dạng, độc đáo từ màu sắc lẫn hương vị. Đây là sản phẩm bia đóng lon nhưng vẫn đảm bảo giữ được nguyên vị bia tươi Đức với thời hạn sử dụng lên đến 12 tháng.
Trung tâm mới rực sáng pháo hoa và nhạc nước đón năm mới

Trung tâm mới rực sáng pháo hoa và nhạc nước đón năm mới

(PLO)- Hàng ngàn người dân và du khách tưng bừng đón giây phút chuyển giao giữa năm 2022 và năm mới 2023 với những màn pháo hoa và trình diễn nhạc nước hoành tráng, rực rỡ tại trung tâm mới của TP.HCM với Lễ hội Luxury Countdown Party.
AB InBew nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm cho sinh viên

AB InBew nâng cao văn hóa thưởng thức bia có trách nhiệm cho sinh viên

(PLO)- Bia là được xem chất xúc tác giúp cảm xúc thêm thăng hoa, xoá đi những lo toan bộn bề của công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, trong nền văn hóa của Á Châu, bia được gắn với những hình ảnh mang tính tiêu cực như là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, bạo lực gia đình…