1.600 tuyến đường làm bằng bê tông xi măng

Cụ thể, từ năm 2012 đến 2015, thực hiện 1.540 tuyến đường và nâng cấp 13 nút giao thông dọc quốc lộ 22, đường chui dưới dạ cầu Bến Cát, bốn nút giao thông quốc lộ 1A. Giai đoạn 2016-2020, thực hiện 48 tuyến đường và nâng cấp các đường Lê Đức Thọ, Dương Quảng Hàm, Trần Bình Trọng, Đặng Thúc Vịnh…

TP cũng kiến nghị Bộ GTVT sớm hoàn thiện bộ tiêu chuẩn thiết kế, quy trình thi công và nghiệm thu kết cấu mặt đường BTXM; hướng dẫn tiêu chí lựa chọn loại kết cấu mặt đường này; thí điểm đầu tư xây dựng các trục đường có thiết kế tải trọng cao.

Theo các nhà khoa học, vốn đầu tư ban đầu của đường BTXM cao hơn đường bê tông asphan (thảm nhựa đường) khoảng 1,2-1,5 lần nhưng độ bền cao gấp 3-4 lần (thời gian sử dụng 30-40 năm so với 9-10 năm). Đường BTXM không cần duy tu bảo dưỡng thường xuyên, mặt đường ổn định, độ ma sát tốt, đặc biệt phù hợp tuyến đường có lưu lượng xe lớn, tải trọng nặng hay thường xuyên ngập nước.

H.TUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm