- Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu tại buổi phát động đẩy nhanh tiến độ dự án, ngày 7-2.
Dự án cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 20.630 tỉ đồng, được khởi công vào tháng 10-2009. Tới ngày 2-1, một đoạn dài 20 km từ Vành đai 2 đến quốc lộ 51 được thông xe, giúp giảm áp lực giao thông trên quốc lộ 1 và xa lộ Hà Nội trong dịp tết vừa qua. Tuy vậy, các loại xe tải nặng, xe container vẫn chưa được đi qua đoạn cao tốc này do đường dẫn phía TP.HCM chưa hoàn thành.
Ông Lưu Đình Tiến, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng đường thủy (một trong các nhà thầu chính xây 4 km đường nối từ nút giao An Phú đến cao tốc), khẳng định cuối tháng 11-2014 sẽ hoàn tất việc thảm bê tông nhựa ở đoạn đường nối này để đến đầu năm 2015 kết nối vào đại lộ Võ Văn Kiệt và Mai Chí Thọ. Tương tự, ông Mai Tuấn Anh, Tổng Giám đốc VEC, cam kết sẽ yêu cầu các nhà thầu xây dựng phương án thi công hợp lý, bổ sung nhân lực, thiết bị máy móc... tăng tốc thi công đảm bảo tiến độ đã được gia hạn.
Cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông có mặt ở Bình Thuận để “thúc” tiến độ dự án cải tạo nền, mặt đường quốc lộ 1A đoạn từ huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đến huyện Trảng Bom (Đồng Nai) với chiều dài khoảng 125 km. Dự án do Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) thực hiện với tổng mức đầu tư trên 2.000 tỉ đồng theo hình thức BOT, dự kiến hoàn thành vào tháng 12-2014.
Trong khi đó, Sở GTVT TP.HCM cho biết trong năm 2014 sẽ phấn đấu đưa vào sử dụng toàn bộ dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (từ sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình đến nút giao Linh Xuân, quận Thủ Đức), các tỉnh lộ 10 và 10B, các cầu Lê Văn Sỹ, Bông, Kiệu, Hậu Giang, đường chui dưới đường Điện Biên Phủ ở vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm, nạo vét luồng Soài Rạp…
MINH PHONG