Sáng 16-12, Sở Du lịch TP.HCM chào đón đoàn 320 khách du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, triển lãm…) đến từ Ấn Độ.
Đoàn này sẽ trải nghiệm một tuyến tham quan tour đường sông tầm xa với gần 20 cano cao tốc đi từ TP.HCM đến khu vực miền Tây (Mỹ Tho) do công ty TNHH Du Lịch Đường Mòn Châu Á tổ chức.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong hai ngày (ngày 14 và 15-12), du khách Ấn Độ đã tham quan và trải nghiệm các điểm đến rất nổi tiếng như địa đạo Củ Chi, Hội trường Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TP…
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, du lịch đường thủy đang trở thành một trong các sản phẩm du lịch tạo sự khác biệt của TP nhằm thỏa mãn nhu cầu khách du lịch quốc tế và nội địa. Đường thủy là một lợi thế, một điểm mạnh của TP cần được khai thác một cách hiệu quả.
Theo ông Hòa, sản phẩm du lịch đường thủy của TP.HCM ngày càng được đa dạng, từ các tuyến du lịch tầm ngắn, tầm trung, tầm xa, tầm xa liên vận quốc tế và đa dạng các loại phương tiện di chuyển.
Trong thời gian qua, Sở Du lịch đã giới thiệu hơn 47 sản phẩm du lịch đường thủy của hơn 18 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch bằng đường thủy.
Trong đó, TP.HCM có ba nhóm sản phẩm chính gồm: các tour tầm ngắn (khu vực bến Bạch Đằng, Cảng Sài Gòn, khu vực Nhiêu Lộc – Thị Nghè…), các tour tầm trung (tour du lịch đi Cần Giờ, tour du lịch đi Củ Chi) và các tour tầm xa như đi từ khu vực bến Bạch Đằng đến Đồng bằng sông Cửu Long và liên tuyến đến Campuchia.