Trung tâm CTC với sáu khu vực trưng bày sản phẩm, giải pháp và giới thiệu công nghệ của 3M bằng hình thức trực quan. Bên cạnh việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vào việc chế tạo các sản phẩm và giải pháp mới, 3M còn nỗ lực đưa khoa học ra bên ngoài phạm vị phòng Lab, trở nên gần gũi với khách hàng, đối tác, nhân viên và cộng đồng; đồng thời khơi gợi niềm đam mê yêu thích khoa học cho mọi người.
Khai trương Trung tâm kỹ thuật khách hàng CTC tại TP.HCM.
Hiện 3M có hệ thống 54 trung tâm kỹ thuật khách hàng trên toàn cầu và năm 2017 tại Việt Nam, 3M đã khai trương CTC tại Hà Nội. Với diện tích 350 m2 CTC và 350 m2 phòng Lab với vốn đầu tư gần 500.000 USD, CTC TP.HCM được chia thành sáu khu vực: tiêu dùng, an toàn, phụ trợ ô tô, thiết kế xây dựng, điện tử và chăm sóc y tế.
Trung tâm CTC với sáu khu vực trưng bày các sản phẩm, giải pháp và giới thiệu công nghệ của 3M.
Tại đây, khách tham quan được đưa vào một không gian sống thực tế, các sản phẩm, công nghệ và giải pháp của 3M được khéo léo trưng bày từ những nơi thân thuộc như phòng bếp, phòng tắm, phòng ngủ đến các nhà máy, công trường xây dựng và phòng khám nha khoa. Nhiều người sẽ bất ngờ khi nhận ra những sản phẩm quen thuộc hằng ngày nhưng không hề biết đó là sản phẩm của 3M như decal phản quang an toàn giao thông, kính chống nhiệt cho xe hơi, bọt biển rửa chén, những tấm Post-it Note, móc treo Command, băng keo hằng ngày vẫn sử dụng tại văn phòng hay nhà… Ngoài ra, quan khách cũng sẽ được tìm hiểu lịch sử phát triển và các giá trị cốt lõi tạo của Tập đoàn 3M với 46 nền tảng khoa học công nghệ và hơn 100.000 bằng sáng chế.
Khách tham quan được đưa vào một không gian sống thực tế.
Tại sự kiện khai trương, bà Tamie Minami, Phó Chủ tịch 3M phụ trách thị trường châu Á, cho biết: “CTC tại TP.HCM sẽ là cầu nối giữa chuyên môn về công nghệ và khoa học của 3M với nhu cầu của khách hàng, nơi biến khoa học và công nghệ tưởng chừng như khô khan và rất hàn lâm đến gần hơn với cuộc sống”.
Nhiều người tiêu dùng mới chỉ biết 3M thông qua sản phẩm phim kính cách nhiệt, trong khi đó công ty này có 100.000 sáng chế.
Sắp tới, CTC sẽ mở cửa chào đón các tổ chức, các trường đại học… đến tham quan với định hướng trở thành điểm đến khơi gợi niềm đam mê khoa học cho mọi người, trong đó đặc biệt chú trọng đến giới trẻ. Chia sẻ tại sự kiện, đại diện lãnh sự quán Mỹ cũng nhấn mạnh CTC sẽ là nơi truyền cảm hứng và ươm mầm cho những kỹ sư, những nhà khoa học Việt Nam trong tương lai.
3M và 24 năm phát triển cùng Việt Nam Là công ty đặt nền tảng trên các nghiên cứu khoa học nhằm mang lại những giải pháp giúp cho cuộc sống an toàn, tiện nghi, lành mạnh và hiệu quả hơn, 3M sở hữu hơn 60.000 sản phẩm phục vụ qua năm nhóm ngành hàng: chăm sóc sức khỏe; tiêu dùng; an toàn và hiển thị; công nghiệp; điện, điện tử và viễn thông. Có mặt tại Việt Nam hơn 24 năm, 3M đã không ngừng đầu tư vào sự phát triển của Việt Nam thông qua các dự án ưu tiên của chính phủ như: xây dựng thành phố thông minh, an toàn giao thông, chăm sóc sức khỏe và giáo dục… |