40 năm nuôi dưỡng ước mơ Vươn cao Việt Nam

Tối 20-8, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Chương trình kỷ niệm mang tên “Giấc mơ sữa Việt”.

Năng động, vượt khó trỗi dậy

Tại buổi lễ, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk, cho biết vào ngày này 40 năm trước, Công ty Sữa cà phê miền Nam, tiền thân của Công ty CP Sữa (Vinamilk) ra đời trong bối cảnh đất nước vừa thống nhất - một đất nước vừa trải qua chiến tranh rất cần sữa cho trẻ em suy dinh dưỡng. Tương lai của đất nước rất cần nguồn dinh dưỡng để phát triển thể lực, trí tuệ và tầm vóc của thế hệ trẻ Việt Nam. Đó là sứ mệnh, là động lực tinh thần để tất cả thế hệ cán bộ, công nhân viên công ty dồn hết tâm trí và sức lực xây dựng ngành sữa Việt Nam. Mong ước và khát vọng đưa sữa Việt Nam đi khắp năm châu đã thôi thúc Vinamilk tiếp tục lao động sáng tạo phấn đấu trong suốt 40 năm qua.

Trong lời phát biểu chúc mừng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh ra đời ngay sau khi đất nước thống nhất, Vinamilk đã trải qua quá trình hình thành, xây dựng và phát triển khá vững chắc. Đây được xem như một minh chứng cho sự năng động, vượt khó trỗi dậy, vươn ra thế giới của con người Việt Nam, của doanh nghiệp Việt Nam. Phó Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn công ty tiếp tục phát huy thành tích, vươn xa hơn nữa thương hiệu Vinamilk tại Việt Nam cũng như quốc tế.

Tại buổi lễ, nhằm biểu dương, tôn vinh những công lao và những thành tích xuất sắc trong công tác sản xuất, kinh doanh và an sinh xã hội đối với Công ty CP Sữa Việt Nam trong suốt 40 năm qua, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao huân chương Độc lập hạng Ba (lần thứ hai) của Chủ tịch nước cho tập thể Vinamilk.

Triển khai Sữa học đường quốc gia

Kỷ niệm 40 năm, công ty đã quyết định tiên phong đồng hành cùng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan triển khai chương trình Sữa học đường ở phạm vi quốc gia. Theo đó, Vinamilk hỗ trợ 14 tỉ đồng cho học sinh của 14 tỉnh khó khăn nhất Việt Nam là Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Kon Tum, Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Gia Lai, Tuyên Quang và Ninh Thuận. Cũng trong khuôn khổ chương trình Sữa học đường năm 2016, Vinamilk sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bắc Ninh triển khai chương trình Sữa học đường nhằm hỗ trợ cho các em học sinh độ tuổi mầm non, tiểu học, hoàn cảnh gia đình kinh tế khó khăn, thiếu hụt dinh dưỡng để các em có điều kiện phát triển thể chất và trí tuệ.

Dịp này, Vinamilk cũng đã tặng 6 tỉ đồng cho sáu tỉnh đang thực hiện chương trình Sữa học đường để động viên khích lệ những địa phương đang thực hiện tốt. Như vậy, tổng số tiền 20 tỉ đồng Vinamilk đóng góp cho chương trình Sữa học đường tại 20 tỉnh trong năm 2016 sẽ tương đương với gần 4 triệu hộp sữa cho các em học sinh mầm non, tiểu học.

Bên cạnh việc Sữa học đường quốc gia, Vinamilk còn gắn bó với các hoạt động cộng đồng, trong đó tiêu biểu là chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Với 4 triệu ly sữa năm 2016, đến nay hơn 373.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam đã được thụ hưởng 30 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương 120 tỉ đồng.

Có thể nói, trong suốt hành trình 40 năm của mình, Vinamilk đã sát cánh cùng các doanh nghiệp Việt Nam liên tục lập nên những kỳ tích mới để nâng tầm thương hiệu Việt, để tiếp tục Vươn cao Việt Nam. Với thị trường trong nước, hiện nay Vinamilk là thương hiệu số một Việt Nam, với hơn 200 chủng loại sản phẩm, với 7 tỉ sản phẩm được người tiêu dùng trên toàn quốc tin dùng hằng năm. Thị phần các sản phẩm hiện đứng đầu các ngành hàng năm 2016 (trong đó sữa nước khoảng 55%, sữa đặc khoảng 80%, sữa chua khoảng 85%, sữa bột khoảng 40%...). Sản phẩm Vinamilk cũng được xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đã đạt khoảng 2 tỉ USD.

Đừng bỏ lỡ

Bản tin trưa 17-2: Thi thể nữ giới dạt vào bờ biển Ninh Thuận; Chìm thuyền trên sông Gianh, 1 người tử vong

Bản tin trưa 17-2: Thi thể nữ giới dạt vào bờ biển Ninh Thuận; Chìm thuyền trên sông Gianh, 1 người tử vong

(PLO)- Bị phản ứng vì chọc ghẹo cô gái, quay qua đập phá quán ở Tân Bình, TP.HCM; Thi thể nữ giới dạt vào bờ biển Ninh Thuận; Chìm thuyền trên sông Gianh, 3 người kịp bơi vào bờ, 1 người tử vong; Bộ GD&ĐT: Bỏ xét tuyển sớm, công bố quy chế tuyển sinh trong tháng này; Nhận định diễn biến giá vàng thế giới sau làn sóng chốt lời.

Đọc thêm

HD Hyundai Việt Nam: 28 năm phát triển bền vững

HD Hyundai Việt Nam: 28 năm phát triển bền vững

(PLO)- Công ty TNHH Đóng Tàu HD Hyundai Việt Nam (HVS) là Công ty liên doanh giữa công ty HD Hyundai Mipo (Hàn Quốc – dưới sự điều hành của Tổng giám đốc Kim Hyung Kwan) và Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy được thành lập năm 1996.

Tăng cường bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Tăng cường bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

(PLO)- Yến sào Khánh Hòa là đặc sản có giá trị kinh tế cao và là thương hiệu yến sào nổi tiếng trong nước và quốc tế. Đây cũng là doanh nghiệp duy nhất trên toàn quốc đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh yến sào.

Công ty Cổ phần TNH99 Việt Nam - Trao gửi những món quà Tết ấm áp

Công ty Cổ phần TNH99 Việt Nam - Trao gửi những món quà Tết ấm áp

(PLO)- Mỗi dịp Tết đến, khi không khí xuân tràn ngập khắp mọi nẻo đường, cũng là lúc những tấm lòng nhân ái được lan tỏa mạnh mẽ hơn cả. Trong không khí ấm áp ấy, vào hai ngày 19 và 20 tháng 1 vừa qua, Công ty Cổ phần TNH99 Việt Nam đã tổ chức trao quà Tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai tỉnh Thanh Hóa và Tiền Giang.

‘Tết nụ cười’ thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan

‘Tết nụ cười’ thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan

(PLO)- Trong những ngày đầu của năm 2025, không gian “Tết nụ cười” tại tòa nhà Bảo Việt (8 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành điểm đến văn hóa độc đáo thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan mỗi ngày.

Động lực mới của PVFCCo - Phú Mỹ

Động lực mới của PVFCCo - Phú Mỹ

(PLO)- Với diện mạo thương hiệu mới và loạt giải pháp đột phá, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo – Phú Mỹ) đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trong năm 2024, khẳng định vị thế tiên phong trong ngành phân bón và hóa chất.

Phú Mỹ dành 8 tỉ đồng mang ‘Xuân yêu thương, Tết sẻ chia’ đến những hoàn cảnh khó khăn

Phú Mỹ dành 8 tỉ đồng mang ‘Xuân yêu thương, Tết sẻ chia’ đến những hoàn cảnh khó khăn

(PLO)- Ngày 30-12-2024, Tổng Công ty Phân bón & Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) đã khởi động chương trình “Xuân yêu thương – Tết sẻ chia”, một trong những hoạt động ý nghĩa trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội của doanh nghiệp, nhằm mang lại mùa xuân ấm áp và niềm vui cho những gia đình còn nhiều khó khăn, các đối tượng chính sách trên khắp cả nước.

Chuyên gia Lâm Minh Chánh ra mắt sách ‘Tài chính cá nhân dành cho bạn trẻ’

Chuyên gia Lâm Minh Chánh ra mắt sách ‘Tài chính cá nhân dành cho bạn trẻ’

(PLO)- Cuốn sách "Tài chính cá nhân dành cho bạn trẻ" của chuyên gia tài chính Lâm Minh Chánh vừa ra mắt, mang đến những giải pháp thiết thực về quản lý tài chính cho giới trẻ Việt Nam. Với cách tiếp cận gần gũi và dễ hiểu, sách hứa hẹn trở thành kim chỉ nam hữu ích cho những ai muốn làm chủ tài chính từ sớm.

Prudential khai trương văn phòng PRUVenture thứ 5 tại TP.HCM

Prudential khai trương văn phòng PRUVenture thứ 5 tại TP.HCM

(PLO)- Prudential Việt Nam vừa khai trương văn phòng làm việc PRUVenture thứ 5 tại tòa nhà Flemington, quận 11, TP.HCM. Đây sẽ là nơi làm việc của hơn 200 chuyên viên hoạch định tài chính toàn thời gian thuộc kênh PRUVenture.