40 năm nuôi dưỡng ước mơ Vươn cao Việt Nam

Tối 20-8, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Chương trình kỷ niệm mang tên “Giấc mơ sữa Việt”.

Năng động, vượt khó trỗi dậy

Tại buổi lễ, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk, cho biết vào ngày này 40 năm trước, Công ty Sữa cà phê miền Nam, tiền thân của Công ty CP Sữa (Vinamilk) ra đời trong bối cảnh đất nước vừa thống nhất - một đất nước vừa trải qua chiến tranh rất cần sữa cho trẻ em suy dinh dưỡng. Tương lai của đất nước rất cần nguồn dinh dưỡng để phát triển thể lực, trí tuệ và tầm vóc của thế hệ trẻ Việt Nam. Đó là sứ mệnh, là động lực tinh thần để tất cả thế hệ cán bộ, công nhân viên công ty dồn hết tâm trí và sức lực xây dựng ngành sữa Việt Nam. Mong ước và khát vọng đưa sữa Việt Nam đi khắp năm châu đã thôi thúc Vinamilk tiếp tục lao động sáng tạo phấn đấu trong suốt 40 năm qua.

Trong lời phát biểu chúc mừng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh ra đời ngay sau khi đất nước thống nhất, Vinamilk đã trải qua quá trình hình thành, xây dựng và phát triển khá vững chắc. Đây được xem như một minh chứng cho sự năng động, vượt khó trỗi dậy, vươn ra thế giới của con người Việt Nam, của doanh nghiệp Việt Nam. Phó Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn công ty tiếp tục phát huy thành tích, vươn xa hơn nữa thương hiệu Vinamilk tại Việt Nam cũng như quốc tế.

Tại buổi lễ, nhằm biểu dương, tôn vinh những công lao và những thành tích xuất sắc trong công tác sản xuất, kinh doanh và an sinh xã hội đối với Công ty CP Sữa Việt Nam trong suốt 40 năm qua, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao huân chương Độc lập hạng Ba (lần thứ hai) của Chủ tịch nước cho tập thể Vinamilk.

Triển khai Sữa học đường quốc gia

Kỷ niệm 40 năm, công ty đã quyết định tiên phong đồng hành cùng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan triển khai chương trình Sữa học đường ở phạm vi quốc gia. Theo đó, Vinamilk hỗ trợ 14 tỉ đồng cho học sinh của 14 tỉnh khó khăn nhất Việt Nam là Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Kon Tum, Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Gia Lai, Tuyên Quang và Ninh Thuận. Cũng trong khuôn khổ chương trình Sữa học đường năm 2016, Vinamilk sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bắc Ninh triển khai chương trình Sữa học đường nhằm hỗ trợ cho các em học sinh độ tuổi mầm non, tiểu học, hoàn cảnh gia đình kinh tế khó khăn, thiếu hụt dinh dưỡng để các em có điều kiện phát triển thể chất và trí tuệ.

Dịp này, Vinamilk cũng đã tặng 6 tỉ đồng cho sáu tỉnh đang thực hiện chương trình Sữa học đường để động viên khích lệ những địa phương đang thực hiện tốt. Như vậy, tổng số tiền 20 tỉ đồng Vinamilk đóng góp cho chương trình Sữa học đường tại 20 tỉnh trong năm 2016 sẽ tương đương với gần 4 triệu hộp sữa cho các em học sinh mầm non, tiểu học.

Bên cạnh việc Sữa học đường quốc gia, Vinamilk còn gắn bó với các hoạt động cộng đồng, trong đó tiêu biểu là chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Với 4 triệu ly sữa năm 2016, đến nay hơn 373.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam đã được thụ hưởng 30 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương 120 tỉ đồng.

Có thể nói, trong suốt hành trình 40 năm của mình, Vinamilk đã sát cánh cùng các doanh nghiệp Việt Nam liên tục lập nên những kỳ tích mới để nâng tầm thương hiệu Việt, để tiếp tục Vươn cao Việt Nam. Với thị trường trong nước, hiện nay Vinamilk là thương hiệu số một Việt Nam, với hơn 200 chủng loại sản phẩm, với 7 tỉ sản phẩm được người tiêu dùng trên toàn quốc tin dùng hằng năm. Thị phần các sản phẩm hiện đứng đầu các ngành hàng năm 2016 (trong đó sữa nước khoảng 55%, sữa đặc khoảng 80%, sữa chua khoảng 85%, sữa bột khoảng 40%...). Sản phẩm Vinamilk cũng được xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đã đạt khoảng 2 tỉ USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm