AEON Việt Nam – Nơi kiến tạo hành trình phát triển toàn diện cho nhân viên

(PLO)- Xem phát triển con người là nền tảng cho tăng trưởng bền vững, AEON Việt Nam hướng đến xây dựng “Khu vườn Sự nghiệp” nơi giúp mỗi cá nhân phát huy năng lực và mở rộng cơ hội phát triển toàn diện.

Phát triển con người – nền tảng cho tăng trưởng bền vững

Xác định Việt Nam là thị trường chiến lược thứ hai sau Nhật Bản, AEON đặt mục tiêu đến năm 2030 mở rộng quy mô gấp ba lần hiện tại. Chiến lược này đi đôi với cam kết đầu tư mạnh mẽ vào yếu tố con người, coi đây là nền tảng cốt lõi để đạt được mục tiêu kinh doanh.

Dù công nghệ và hệ thống hiện đại có thể hỗ trợ vận hành, yếu tố tạo nên khác biệt cho AEON Việt Nam vẫn là tinh thần phục vụ tận tâm và thái độ chân thành của từng nhân sự. Đó là giá trị giúp AEON xây dựng niềm tin bền vững với khách hàng Việt Nam suốt nhiều năm qua.

Thái độ tận tâm và tinh thần phục vụ là yếu tố quan trọng giúp AEON duy trì được sự tin tưởng của khách hàng.

Hành trình phát triển toàn diện

AEON Việt Nam cam kết mang đến cho tất cả nhân sự một hành trình nghề nghiệp bền vững và toàn diện trên ba khía cạnh: thăng tiến trong công việc, phát triển chuyên môn và nâng cao tư duy lãnh đạo – cống hiến cho cộng đồng.

Mỗi cá nhân tại AEON đều có quyền lựa chọn lộ trình phát triển riêng, phù hợp với năng lực và định hướng của mình. Nhân viên có thể theo đuổi hướng tổng quát (Generalist) – được hỗ trợ bởi chính sách luân chuyển nội bộ nhằm trải nghiệm và học hỏi tại nhiều bộ phận khác nhau, qua đó mở rộng kỹ năng và tầm nhìn đa ngành. Hoặc lựa chọn hướng chuyên sâu (Professionalist) – tập trung phát triển năng lực nghề nghiệp trong một lĩnh vực cụ thể.

Đào tạo – Phúc lợi bền vững nhất

AEON Việt Nam luôn coi “đào tạo là phúc lợi lớn và bền vững nhất” dành cho toàn thể nhân viên, giúp nhân viên được trang bị kiến thức, kỹ năng và tư duy cần thiết để phát triển sự nghiệp bền vững.
Tại AEON Việt Nam, nhân viên có thể tham gia các chương trình đào tạo cho ngành bán lẻ, nổi bật như Retail Trainee hay MD Training. Song song đó, công ty cũng triển khai các khóa đào tạo nâng cao năng lực quản lý dành riêng cho từng cấp bậc, và thường xuyên tạo điều kiện để nhân viên được học hỏi và kết nối với các chuyên gia trong khu vực.

Bên cạnh đó, nhằm khuyến khích tinh thần tự học và phát triển cá nhân, AEON Việt Nam áp dụng chính sách tài trợ 50% học phí cho các khóa đào tạo bên ngoài – bao gồm các chương trình Thạc sĩ quản trị kinh doanh MBA, ngoại ngữ, kỹ năng cá nhân và chuyên môn nghề nghiệp.

Đặc biệt, AEON Việt Nam tiên phong xây dựng văn hóa “khai vấn” , bởi người lãnh đạo không chỉ quản lý mà còn có vai trò khai mở tiềm năng của người khác, giúp họ phát triển bản thân và gắn kết đội nhóm hiệu quả hơn. Với định hướng này, AEON Việt Nam trở thành doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam – và duy nhất trên thế giới – đạt hai giải thưởng quốc tế danh giá về văn hóa khai vấn: Marshall Goldsmith Coaching Culture Excellence 2023 và ICF Coaching Impact – Emerging Organization 2024.

Nhân sự tại AEON Việt Nam thường xuyên được tham gia các khóa học nâng cao năng lực chuyên môn và năng lực lãnh đạo.

Anh Phạm Thanh Tùng - Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị tinh gọn AEON Bình Dương New City chia sẻ: “Năm 2021, Tùng may mắn được công ty đề cử tham gia khóa học 'Coaching và Khai vấn chuyên nghiệp cho nhà lãnh đạo'. Đặc biệt, chi phí được hỗ trợ hoàn toàn theo chính sách của công ty. Khi công ty có sự đầu tư vào lộ trình phát triển của bản thân, Tùng cũng nỗ lực mỗi ngày để đáp lại sự tin tưởng đó”.

Với chiến lược lấy con người làm trung tâm, AEON Việt Nam đang không chỉ mở rộng kinh doanh mà còn lan tỏa mô hình phát triển bền vững – nơi nhân viên được học hỏi, tỏa sáng và trưởng thành cùng doanh nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới