Lãnh đạo Rạch Giá nói về việc thu hồi đất của mẹ VN anh hùng

Ngày 9-5, liên quan đến thông tin phần đất nhà của mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Phan Thị Oanh dù không nằm trong quy hoạch nhưng vẫn bị thu hồi, một lãnh đạo TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) đã bác thông tin này.

Quyết định thu hồi đất của UBND TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang).

Theo lý giải của ông Nguyễn Văn Hôn, Phó Chủ tịch UBND TP Rạch Giá, trung tâm thương mại Rạch Sỏi là tên chung của dự án. Trong đó, có đường giao thông, trung tâm thương mại, xây dựng nhà, sân bãi, khu xử lý nước thải,… Vị trí đất của gia đình mẹ Oanh nằm trong tổng thể quy hoạch dự án nên việc thu hồi là đúng quy định.

“Vị trí nhà thì TP đã đo đạc rồi, nó nằm ở đất giao thông và vỉa hè, một phần khoảng 20 m2 dính vô đất xây dựng nhà” - ông Hôn cho biết thêm.

Mấy ngày gần đây, trên MXH Facebook lan truyền thông tin về việc UBND TP Rạch Giá ban hành quyết định thu hồi đất của gia đình Mẹ VNAH Phan Thị Oanh để làm trung tâm thương mại Rạch Sỏi. Tuy nhiên, sau khi trung tâm này xây xong thì gia đình phát hiện phần đất bị giải tỏa vẫn không liên quan gì. Cho rằng việc thu hồi đất của chính quyền địa phương là không đúng mục đích nên con dâu của mẹ Oanh đã nộp đơn khiếu nại nhiều nơi...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm