Niêm yết quyết định xử phạt người thông tin sai trên Facebook

Ngày 7-5, tin từ UBND tỉnh Kiên Giang cho biết thanh tra Sở TT&TT tỉnh này vừa triển khai quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Dương Hồng H. (42 tuổi, ngụ phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá). Tuy nhiên, tại buổi công bố quyết định, ông H. đã không có mặt, không nhận giấy mời của Thanh tra Sở TT&TT.

Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Kiên Giang đọc quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Dương Hồng H. tại UBND phường Vĩnh Lạc. Ảnh: kiengiang.gov.vn

Trước đó, từ đơn thư của các cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Thanh tra Sở TT&TT đã vào cuộc xác minh các nội dung được đăng tải trên tài khoản Facebook DHH và DH.

Theo đó, ông H. đã sử dụng hai tài khoản nói trên và có hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật đối với các cá nhân và doanh nghiệp. Việc làm này đã vi phạm Nghị định 15/2020 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Cơ quan chức năng đã quyết định xử phạt ông H. số tiền là 7,5 triệu đồng, cạnh đó buộc ông phải gỡ bỏ thông tin sai sự thật đã đăng tải.

Do ông H. không có mặt nên Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Kiên Giang đã lập biên bản có đại diện UBND phường Vĩnh Lạc chứng kiến và niêm yết công khai quyết định xử phạt ông H. tại UBND phường. Cố tình không chấp hành, ông này sẽ bị cưỡng chế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm