Xem xét thận trọng đề án xây 34 trạm thu phí ở TP.HCM

Trong tuần qua, chủ đề đề xuất xây dựng 34 trạm thu phí ở TP.HCM nhận được nhiều ý kiến góp ý của bạn đọc.

Ý thức giao thông cao sẽ không kẹt xe

Nội dung của đề xuất này có thể tóm tắt như sau: Các cổng thu phí được xây bao quanh khu vực các quận 1, 3 và giáp ranh các quận 5, 10, bao gồm các tuyến đường: Hoàng Sa - Nguyễn Phúc Nguyên giao với Cách Mạng Tháng Tám - Ba Tháng Hai - Lê Hồng Phong - Lý Thái Tổ - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt - Tôn Đức Thắng. Cách này sẽ tạo thành vành đai khép kín khu vực trung tâm TP và một số trục giao thông chính bên ngoài đang thường xuyên kẹt xe. Kinh phí dự kiến là 250 tỉ đồng, thực hiện từ năm 2019 đến 2021.

Sau bài đăng trên Pháp Luật TP.HCM, nhiều chuyên gia và người dân cho rằng cần xem xét thận trọng đề xuất này.

Bạn đọc Nguyễn Văn Vị bình luận: “Muốn giảm ùn tắc giao thông thì nên đưa các trường đại học, các bệnh viện lớn... ra ngoài trung tâm TP. Ngoài ra, thực hiện nghiêm ngặt chủ trương không xây dựng các khu dân cư cao tầng dày đặc trong nội đô nữa”.

B ạ n đ ọ c Hoàng nêu ý kiến: “Nếu thu phí mà không giảm ùn tắc giao thông thì Nhà nước có trả lại phí cho người đã đóng không?”. Nhiều bạn đọc đề nghị thay vì lập trạm thu phí ô tô vào trung tâm thì các ngành chức năng có thể triển khai xây thêm cầu, trạm giữ ô tô để giảm ùn tắc.

Những bài báo thu hút nhiều sự quan tâm bình luận của bạn đọc trong tuần qua.

“Thời đại gì mà thứ gì cũng làm giả được”

Bài viết “Tinh vi sổ đỏ giả như thật” trong tuần qua nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc đề nghị các cơ quan chức năng phải xử mạnh tay hơn với những kẻ làm giả giấy tờ nhà, đất.

Trước tình hình giá nhà, đất có nhiều biến động, giá nhà, đất tăng lên từng ngày tạo ra những cơn sốt đất ở nhiều địa phương. Lợi dụng tình hình này, nhiều đối tượng đã có hành vi làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ) để giao dịch nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân với số tiền lên tới hàng chục tỉ đồng. Điều đáng nói là những cuốn sổ đỏ giả này lại tinh vi đến mức gần như không thể nhận ra là đồ dỏm.

“Nhiều người cả đời tích góp mới mua được miếng đất, cái nhà, vậy mà những kẻ bất lương làm giả để chiếm đoạt là không thể chấp nhận được”- bạn đọc Lê Phước Ngọc nêu ý kiến.

Bạn đọc Minh Quân bình luận: “Nhiều trường hợp ngay cả công chứng viên còn không biết sao người dân có thể biết được. Thời đại gì mà thứ gì cũng làm giả được, sao thấy bất an quá. Đề nghị cơ quan chức năng phải có biện pháp nào để phòng ngừa tình trạng giấy tờ giả này cho dân yên tâm”.

“Nên có phần mềm tra cứu sổ đỏ”. “Tạo mã vạch giống như sản phẩm hàng hóa, chỉ cần quét là hiện lên tên tuổi chủ sở hữu. Thời đại 4.0 đâu có khó”… là ý kiến đề xuất của các bạn đọc Triết, Minh Ngân.

Học võ tự vệ để giúp người, không phải để gây rối

Các bài viết “Xử sao nhóm người đánh hội đồng võ sư?”, “Có thể xử hình sự nhóm người đánh hội đồng võ sư Khánh” trong tuần qua nhận được nhiều ý kiến bức xúc của bạn đọc trước hành động vi phạm pháp luật của một số võ sư.

Ngày 15-7, một video được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội cho thấy võ sư Nam Nguyên Khánh bị Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh tại Việt Nam là Nam Anh Kiệt và các môn đồ của ông Kiệt đánh hội đồng. Trước đó hai người này có thách đấu với nhau trên mạng xã hội, tuy nhiên chưa thống nhất được ngày giao đấu chính thức.

Võ sư Kiệt thừa nhận sự việc nhưng bác bỏ việc cùng các môn đồ vây đánh hội đồng, mà chỉ là “dạy dỗ” võ sư Khánh. Còn võ sư Khánh cho biết nhóm người của ông Kiệt kéo đến võ đường của ông và lao vào đánh ông túi bụi khi không có đệ tử nào ở đó. Được biết võ sư Khánh bị tổn thương mắt, gãy răng và bầm dập vùng bụng, hiện phải nhập viện điều trị.

Võ học là để bảo vệ sức khỏe cũng như phát huy môn võ thuật của môn phái mình chứ không phải có ba mớ rồi đi thách đấu, kiếm chuyện với người khác. Hành động đánh người như vậy mà nói là dạy dỗ (?). Đề nghị công an xử đến nơi đến chốn để những chuyện như thế này đừng lặp lại nữa Nguyễn Thị Lan

Nếu muốn tỉ thí cũng phải đàng hoàng. Võ sư mà đánh người như thế thì không thể chấp nhận Tồng Quân

Học võ để tự vệ, giúp người và nếu muốn giao đấu thì các bên có thể thỏa thuận về việc giao đấu nhưng cấm tuyệt đối những hành động đến võ đường của đối thủ khiêu khích. Học võ phải có khí chất của một quân tử chứ! Văn Hùng 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm