Trước đó, ngày 10-5, UBND TP có quyết định về ranh giới phân biệt nội, ngoại thành. Theo đó, khu vực nội thành được xác định nằm trên, trong tuyến vành đai từ quốc lộ 1A, bắt đầu từ nút giao thông Thủ Đức-Nguyễn Văn Linh-đường dẫn vào cầu Phú Mỹ-cầu Phú Mỹ-vành đai Đông-Nguyễn Thị Định-xa lộ Hà Nội-nút giao thông Thủ Đức.
UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận phương án xác định khu vực nội thành bị áp dụng tăng mức xử phạt vi phạm giao thông do liên ngành công an-giao thông trình.
Theo đó, khu vực nội thành sẽ gồm 10 quận là Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân và Hà Đông. Năm tuyến phố giáp ranh nội-ngoại thành là đường Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, An Dương Vương, Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Trãi cũng được xác định sẽ áp dụng mức phạt nặng. Sau khi Nghị định 34 có hiệu lực, liên ngành công an - giao thông Hà Nội sẽ tập trung xử lý các lỗi bị tăng mức phạt như: không chấp hành biển báo, chạy quá tốc độ...
V.THUẬT - T.VĂN