Ba dự án nhà ở, bất động sản ở TP.HCM bị điều tra

Cụ thể, ba dự án nổi cộm lần này là dự án đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại và xây dựng Thăng Long (tên gọi khác là Bảy Hiền Tower); Trung tâm thương mại căn hộ cao cấp Dragon Court phường Tân Thuận Tây, quận 7 và khu dân cư Bắc Rạch Chiếc.

Dự án Bảy Hiền Tower, quận Tân Bình có quy mô 20 tầng gồm 170 căn hộ. Trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư đã thi công sai thiết kế được duyệt, tăng diện tích xây dựng, bị xử phạt vi phạm hành chính về trật tự xây dựng nhưng không chấp hành mà tiếp tục hoàn thiện rồi rao bán và bàn giao căn hộ, thậm chí còn cho người dân vào ở khi chưa hoàn thiện các hạng mục về điện nước, PCCC. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu UBND TP.HCM phải xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tại dự án, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân.

Dự án Trung tâm thương mại căn hộ cao cấp Dragon Court có nhiều vi phạm như chưa bồi thường giải tỏa xong nhưng đã bán toàn bộ dự án qua hình thức bán cổ phần, làm mất đất công trong dự án, chuyển nhượng gây thiệt hại cho Nhà nước, chưa đủ điều kiện kinh doanh nhưng đã và đang bán ra thị trường, bị cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm hành chính, bị đình chỉ thi công xây dựng.

Dự án khu dân cư Bắc Rạch Chiếc thuộc một trong những dự án thí điểm của TP.HCM với hình thức giao cho một chủ đầu tư chính đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật trục chính. Sau đó, dự án được phân chia ra nhiều dự án nhỏ để TP giao, thuê đất cho các chủ đầu tư thứ cấp, thu tiền sử dụng đất. Hơn 18 năm qua, dự án khu dân cư Bắc Rạch Chiếc vẫn còn dở dang, nhiều khu đất bị bỏ hoang, được cho thuê làm bãi đậu xe container. Nhiều hạng mục của dự án như chợ, công viên, trường học, bưu điện chưa
thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm