Biệt thư, nhà phố nở rộ trong khu tái định cư sân bay Long Thành

Đó là khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn (huyện Long Thành, Đồng Nai) dành cho những hộ dân có nhà bị giải tỏa để xây dựng dự án sân bay quốc tế Long Thành.

Theo ghi nhận của PLO, khu tái định cư đã được xây dựng gần hoàn thiện về đường giao thông, vỉa hè khang trang, hệ thống thoát nước.

Những ngày gần đây khu vực nhộn nhịp tiếng máy xúc, máy trộn bê tông và tiếng gõ gạch, hối thúc làm việc của những thợ xây dựng nơi đây. Hàng trăm căn nhà phố, biệt thự, nhà vườn đang dần mọc lên từng ngày. 

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Đồng Nai, đơn vị chủ đầu tư xây dựng khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, cho biết, sau khi hết thời gian giãn cách xã hội, nhiều người dân đã khởi công xây nhà trong khu tái định cư.

Đến thời điểm này đã có hơn 100 hộ dân xây dựng nhà tại khu tái định Lộc An - Bình Sơn, trong đó có một số căn đã hoàn thiện.

Những công trình nhà ở cao tầng đang mọc lên trong khu tái định cư sân bay Long Thành, góp phần hình thành nên khu siêu đô thị hiện đại. Ảnh: VH. 

Ông Mai Phong Phú, Phó trưởng Phòng cấp thoát nước, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Đồng Nai cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi cung cấp các dịch vụ hạ tầng thiết yếu khi chưa có điện, nước, đơn vị đã bố trí cung cấp tạm để người dân xây dựng nhà cửa.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu thành lập một tổ công tác điện, nước đặt tại công trường hoặc trụ sở UBND xã Bình Sơn để hỗ trợ người dân nhanh nhất.

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có diện tích hơn 280ha là nơi sẽ bố trí tái định cư cho hơn 4,3 ngàn hộ dân thuộc vùng dự án Sân bay Long Thành đủ điều kiện bố trí tái định cư. Khu tái định cư này được chính thức khởi công xây dựng từ tháng 4-2020.

Hiện nay, các công trình hạ tầng phục vụ đời sống người dân như trường học, trạm xử lý nước thải, chợ… cũng đang được khẩn trương hoàn thành.

Những hình ảnh khu tái định cư sân bay Long Thành

Phần lớn nhà dân xây mới tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn là dạng nhà phố và nhà vườn. 

Biệt thư, nhà phố nở rộ trong khu tái định cư sân bay Long Thành ảnh 3
Trụ sở cơ quan hành chính của địa phương đang được xây dựng. 

Biệt thư, nhà phố nở rộ trong khu tái định cư sân bay Long Thành ảnh 4
Những công trình xây dựng nhà dân đang được mọc lên.

Mộc góc ngã tư tại dự án tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Biệt thư, nhà phố nở rộ trong khu tái định cư sân bay Long Thành ảnh 6

Những căn biệt thư nhà vườn sắp hoàn thiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm