Charm City: Dự án hiếm hoi đúng tiến độ bất chấp ‘bão giá’

Giá thép tăng “phi mã” song song đó là giá các nguyên vật liệu xây dựng khác như cát, đá, gạch, xi măng, tôn... cũng đồng loạt “leo thang” kéo theo vô số doanh nghiệp địa ốc tính đến phương án tăng giá nhà bán ra lên 18-20% hoặc chậm trễ tiến độ thi công. Tuy nhiên, chủ đầu tư Charm City đã trở thành đơn vị hiếm hoi trên thị trường phát đi thông báo cam kết không tăng giá bán căn hộ và đảm bảo đúng tiến độ bàn giao.

Trong tổng thể chi phí xây dựng thì thép chiếm khoảng 28% chi phí xây dựng căn hộ chung cư và 35% chi phí xây dựng nhà liền kề. Trong khi từ quý III-2020 đến thời điểm hiện tại, giá thép đã tăng lên khoảng 40-45%. Nguyên nhân của việc giá thép tăng do nguyên liệu đầu vào của mặt hàng này liên tục tăng cao và ngành thép Việt Nam phụ thuộc gần như hoàn toàn từ nguồn nhập khẩu. 

Giá thép xây dựng tại Việt Nam tăng lên khoảng 40-45% gây áp lực lớn đến các chủ đầu tư (Ảnh từ Internet)

Không chỉ có giá thép tăng mà giá các nguyên vật liệu xây dựng khác cũng “leo thang” 20-25% do bị ảnh hưởng từ việc xăng tăng giá, cụ thể như cát và đá tăng giá từ 15-20%, gạch xây tăng 10%, xi măng tăng, gạch ốp lát tăng, bêtông tăng 5-10%...

Trước tình hình “bão giá” nguyên vật liệu xây dựng như trên, nhiều doanh nghiệp địa ốc trên thị trường đành phải nghĩ đến phương án tăng giá nhà bán ra từ 18-20% hoặc thay đổi tiến độ thi công.

Trước “bão giá” nguyên vật liệu nhiều dự án dự kiến sẽ tăng giá từ 18-20% hoặc phải bị chậm - trễ tiến độ (ảnh từ Internet)

Theo chia sẻ của một số nhà thầu xây dựng, nhiều đơn vị đang phải thương lượng lại giá trong các hợp đồng đã ký với chủ đầu tư hoặc phải chỉnh tiến độ thi công để “đợi” giá thép bình ổn trở lại mới có thể tiếp tục tiến hành. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều dự án trên thị trường sẽ bị chậm hoặc trễ tiến độ thi công so với cam kết trước đó.

Khi mà nhiều đơn vị kinh doanh địa ốc đang “đứng ngồi không yên” bởi bão giá vật liệu xây dựng thì chủ đầu tư của dự án Charm City (Bình Dương) phát đi thông báo cam kết đảm bảo chất lượng xây dựng và bàn giao nhà đúng tiến độ đã ký kết. Đây cũng là đơn vị chủ đầu tư hiếm hoi trên thị trường lên tiếng đảm bảo đúng tiến độ xây dựng ngay thời điểm hiện tại.

Đại diện Charm City cho biết: “Thấu hiểu được sự kỳ vọng của khách hàng đang mong chờ từng ngày được dọn về “tổ ấm” nên dù thị trường giá vật liệu xây dựng có biến động và tăng mạnh thì dự án của chúng tôi vẫn thi công ngày đêm nhằm đảm bảo công tác hoàn thiện, bàn giao đến tay khách hàng những sản phẩm chất lượng và đúng thời hạn đã ký kết ban đầu”.

Dự án Charm City cam kết bàn giao đúng tiến độ và không tăng giá (Ảnh Charm City)

Dự án Charm City tọa lạc ngay vị trí đắc địa giao lộ DT743 của thành phố Dĩ An với tổ hợp 3 block chung cư hạng sang cùng nhiều tiện ích vượt trội là Sapphire, Ruby và Diamond, đặc biệt Vincom Plaza nằm ngay trong lòng dự án.

Chủ đầu tư cam kết tòa Sapphire sẽ được bàn giao cho khách hàng vào cuối tháng 8-2021, song song đó tòa Ruby sẽ được cất nóc vào tháng 9-2021. Theo thông tin mới nhất từ chủ đầu tư, Charm Diamond sẽ được công bố ra thị trường vào tháng 7 và hứa hẹn đây là tòa tháp biểu tượng của Bình Dương trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.