Đồng Nai: Chuẩn bị cưỡng chế xây dựng trái phép địa ốc Alibaba

Chủ tịch UBND huyện Long Thành (Đồng Nai), ông Võ Tấn Đức, cho biết UBND huyện đã có kế hoạch về việc tiến hành cưỡng chế các công trình do Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba xây dựng trái phép. Dự kiến vào ngày 10-9 thì việc cưỡng chế bắt đầu.

"UBND huyện sẽ báo cáo sự việc lên cho UBND tỉnh và cũng yêu cầu xin lực lượng hỗ trợ để cưỡng chế” - ông Đức cho biết thêm.

Địa bàn tỉnh Đồng Nai thời gian qua Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba rao bán đất nền của 29 dự án trên. Trong đó, có 27 dự án tại huyện Long Thành, một dự án ở huyện Xuân Lộc và một dự án ở huyện Nhơn Trạch. 

UBND tỉnh Đồng Nai khẳng định tất cả dự án trên chính quyền tỉnh Đồng Nai chưa ban hành bất cứ một quyết định nào liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm, chủ trương đầu tư, giao đất hay cho thuê đất để Alibaba.

Đến thời điểm này, Công an tỉnh Đồng Nai tổng hợp được danh sách 600 khách hàng cư ngụ tại Đồng Nai đã mua sản phẩm đất nền ở những dự án khu dân cư, khu đô thị của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba. Dự kiến tới đây, công an tỉnh sẽ làm việc với những người dân trên để thu thập thêm thông tin nhằm làm rõ vi phạm của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba.

Mới đây, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã chỉ đạo Bộ Công an điều tra làm rõ những sai phạm của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba như báo chí đã phản ánh trong thời gian qua. Sau đó, tiến hành xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo kết quả với Thủ tướng Chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm