Lo ngại phân lô bán nền trái phép ở Đồng Nai

Tại kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh Đồng Nai khoá IX (nhiệm kỳ 2016 - 2020) ngày 2-12, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bùi Quang Huy đã trình bày tóm tắt thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi đến kỳ họp.

Theo đó, cử tri và người dân trong tỉnh lo lắng vì tình hình ngập úng vào mùa mưa tại một số tuyến đường tại Biên Hòa. Nhiều tuyến đường huyết mạch đang xuống cấp, hư hỏng, một số dự án đầu tư công trọng điểm của tỉnh tiến độ triển khai thực hiện chậm, quy hoạch treo kéo dài.

Tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp; ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông... vẫn xảy ra. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành địa phương rà soát các dự án và trình UBND tỉnh hướng xử lý.

Một trường hợp xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp tại phường Trảng Dài tự tháo dỡ. Ảnh: VH. 

Đối với những dự án chậm tiến độ nhưng có tính khả thi, phù hợp với quy hoạch thì công khai để người dân biết. Những dự án chậm tiến độ, chủ đầu tư không có khả năng thực hiện tuy đã gia hạn theo quy định, thì kiên quyết thu hồi quyết định giao đất để người dân có điều kiện ổn định cuộc sống.

Đối với các dự án đã quy hoạch nhưng chưa có quyết định thu hồi đất thì cho phép người dân được cải tạo, sửa chữa nhà ở, kinh doanh buôn bán có thời hạn dưới sự kiểm tra thường xuyên của chính quyền địa phương.

Đặc biệt, hiện nay tình trạng đất nông nghiệp, đất trồng rừng bị phân lô, bán nền vẫn diễn ra một cách công khai, những công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp vẫn diễn ra ở một số địa phương trong đó chủ yếu vẫn là một số phường ở TP Biên Hòa.

Cử tri đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra những xã, phường đang nóng về đất đai và xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời kiến nghị xử lý nghiêm Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn để tình trạng xây dựng các công trình không phép diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm