Người dân gần dự án Khu phố chợ Chiên Đàn, Quảng Nam cầu cứu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND huyện Phú Ninh, các sở liên quan và Công ty Cổ phần địa ốc Newland Quảng Nam khẩn trương rà soát, làm việc và lắng nghe kiến nghị của các hộ dân để giải quyết theo quy định, đảm bảo hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Dự án khu phố chợ Chiên Đàn đang trong quá trình thi công.

Trước đó, người dân các thôn trên có đơn cầu cứu vì cho rằng, khu vực họ sinh sống thường xuyên ngập nước, trời mưa 5-6 giờ là ngập ruộng đồng, nhà cửa mà trước đây chưa từng xảy ra.

Nguyên nhân là Công ty Cổ phần địa ốc Newland Quảng Nam đã đổ đất lấp cánh đồng ngay miệng cầu Ông Trang 1 và Ông Trang 2 để xây dựng dự án phân lô bán nền Khu phố chợ Chiên Đàn.

Theo người dân, dự án Khu phố chợ Chiên Đàn rộng 9,8ha, nguyên thuỷ hoàn toàn là đất lúa. Cánh đồng này là vùng chứa lũ vào mùa mưa cho lưu vực cả huyện Phú Ninh.

Dự án hình thành như một con đập chắn ngang miệng hai cầu Ông Trang 1 và Ông Trang 2. Do đó, khi mưa chừng 5-6 giờ là nước đổ về, không còn chỗ chứa nên dâng ngược lại gây ngập cục bộ làm hư hại tài sản của người dân, đảo lộn cuộc sống.

UBND tỉnh Quảng Nam đã ba lần ra văn bản yêu cầu như: Kiểm tra lại hồ sơ đánh giá tác động môi trường, tháo dỡ tuyến đường vào dự án, xây dựng thêm cống thoát nước, mở rộng khẩu độ cống, hạ thấp cao trình cống…

Người dân từng đến dự án giăng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam.

Tuy nhiên, các hạng mục tỉnh yêu cầu vẫn chưa được thực hiện và hiện tượng ngập cục bộ vẫn không được giải quyết. Đồng thời, chủ đầu tư Khu phố chợ Chiên Đàn đã công bố hoàn thành 80%, rao bán đất nền nhà.

Chủ đầu tư, UBND huyện Phú Ninh đã tổ chức đối thoại với người dân, nhiều giải pháp được đưa ra nhưng chưa thực hiện khiến tình trạng ngập tiếp tục kéo dài.

Ngày 7-1, Thanh tra Sở Xây dựng có văn bản đề nghị UBND huyện Phú Ninh chấn chỉnh việc kinh doanh bất động sản và huy động vốn tại dự án này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm