Nguồn cung nhà ở TP.HCM giảm hơn 50%

Tại buổi toạ đàm về xu hướng thị trường bất động sản sau dịch COVID-19 do báo Tuổi Trẻ tổ chức ngày 16-7, ông Phạm Đăng Hồ, Trưởng phòng Phát triển nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng TP.HCM, cho biết 7 tháng đầu năm 2020, số lượng dự án được phép huy động vốn chỉ có 16 dự án, giảm 46% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó có khoảng 5.500 căn hộ được phép bán giảm 55% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vì vậy, theo ông Hồ, đang có sự dịch chuyển khu đô thị về phía nam, về các địa phương vùng lân cận TP.HCM vì hiện nay, TP không còn hấp thụ các khu công nghiệp nữa. Các doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản dời về vùng ven vì nhu cầu nhà ở tại đây đang và sẽ tăng khi lượng chuyên gia, lao động gia tăng.

Nguồn cung nhà ở TP.HCM giảm hơn 50% ảnh 1
Các chuyên gia cho rằng quỹ đất TP.HCM khan hiếm và ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến nguồn cung dự án căn hộ giảm mạnh. 

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam cũng cho biết theo khảo sát của đơn vị, 6 tháng đầu năm 2020, nguồn cung căn hộ đã giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng giao dịch thành công cũng giảm gần 50%. Dự án đình trệ, cùng với ảnh hưởng của dịch COVID-19, khiến nhiều dự án đã triển khai, chuẩn bị mở bán nhưng không thực hiện được.
Tuy nhiên, ông Kiệt cho biết có một điểm tích cực trong nửa đầu năm 2020 là tỉ lệ hấp thụ sản phẩm của thị trường vẫn tốt đối những những dự án mở bán trong thời điểm này đạt tới 70%. Ví dụ, dự án mở bán 1.000 căn thì 700 căn được chào bán thành công, nhu cầu vẫn lớn, và mức giá thị trường hiện nay vẫn tăng 4%. Điều đó, chứng tỏ thị trường vẫn tăng trưởng tích cực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm