Phân lô, bán nền lại bát nháo ở Khánh Hòa

Kiến nghị trên của UBND huyện Cam Lâm được đưa ra khi gần đây tình trạng tự tiện san nền, phân lô, bán nền diễn ra tràn lan, bát nháo tại địa phương này.

Theo ghi nhận và phản ánh của người dân, hàng loạt khu đất nuôi thủy sản, nhiều nhất là ven đầm Thủy Triều thuộc các xã Cam Hải Tây, Cam Thành Bắc đã bị san lấp, tự tiện mở đường, phân lô, bán nền. Nhiều đìa nuôi tôm rộng hàng ngàn mét vuông đã bị đổ đất san nền, mở đường, cắm cọc phân thành hàng chục lô đất, mỗi lô rộng 80-100 m2. Sau khi san lấp, phân lô, các chủ đất kết hợp với các sàn BĐS rao bán rầm rộ. Các khu đất này được các sàn giao dịch BĐS thổi phồng lên với nhiều thông tin mơ hồ như nằm trên bán đảo Cam Ranh, khu du lịch Bãi Dài… để đánh lừa người mua.

Nhiều khu đất ven đầm Thủy Triều đã bị san nền, phân lô để bán. Ảnh: ĐQ

Nhiều khu đất tại Trung tâm hành chính huyện Cam Lâm, gần sân bay quốc tế Cam Ranh bị một số sàn giao dịch quảng cáo với nhiều thông tin không có thật như thuộc các dự án nổi tiếng, gần các khu nghỉ dưỡng… Nhiều sàn đưa ra giá khá thấp khiến nhiều người mua ở xa bị sập bẫy.

Theo phản ánh của nhiều người dân xã Cam Thành Bắc, gần đây tình trạng san nền, phân lô cũng diễn ra ồ ạt tại địa phương này. Nhiều khu đất sản xuất bị san nền, làm đường bê tông rồi rao bán công khai. Còn tại xã Cam Hải Tây, một số người đi mua gom các đìa nuôi tôm rồi đổ đất san nền, rao bán với giá trên trời.

Lãnh đạo UBND huyện Cam Lâm khẳng định phần lớn các khu đất tự san lấp, phân lô, bán nền trên đều trái phép, không có trong quy hoạch. UBND huyện sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp san lấp không đúng quy hoạch. “Nếu tình trạng các sàn thổi phồng các điểm phân lô để bán như thời gian qua, Cam Lâm rất dễ thành điểm nóng BĐS. Tuy nhiên, việc chấn chỉnh các sàn giao dịch thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng” - một lãnh đạo UBND huyện Cam Lâm nói.

Trong khi đó, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết sở đã mời hơn 80 sàn giao dịch, cơ sở kinh doanh, môi giới BĐS đến tuyên truyền, yêu cầu không tự tiện môi giới chuyển nhượng đất nền do tổ chức, cá nhân tự gom đất mà không lập dự án đầu tư… Tuy nhiên, một số chuyên gia BĐS cho rằng các biện pháp trên chưa đủ mạnh để chấn chỉnh nạn phân lô tràn lan mà không lập dự án đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.