Tiến Lộc Group: Đặt mình vào vị trí khách hàng để thấu hiểu

 “Chúng tôi đầu tư rất mạnh mẽ vào các tiện ích như hợp tác với các đối tác công nghệ để xây dựng nhà thông minh, công viên, hồ bơi, khu biểu diễn văn nghệ… để khách hàng đều có thể ở và tận hưởng được dịch vị tốt nhất” - bà Lã Thị Lan, CEO Tập đoàn Tiến Lộc, cho biết.

Thị trường bất động sản (BĐS) hiện đang giảm tốc với nguồn cung hạn hẹp, thủ tục cấp phép bị siết chặt, tâm lý lo ngại của các nhà đầu tư không dám xuống tiền khiến cho nhiều doanh nghiệp BĐS rơi vào tình trạng khó khăn.

Bà Lã Thị Lan, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tiến Lộc

Tuy nhiên, theo bà Lã Thị Lan, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tiến Lộc, biết chuẩn bị quỹ đất dài hạn, thủ tục dự án minh bạch, tạo ra những sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng thì các doanh nghiệp dễ dàng loại bỏ các yếu tố rủi ro thị trường và trong bất kỳ thời điểm nào cũng có thể tìm kiếm được cơ hội và lợi nhuận hấp dẫn.

Phóng viên: Kinh doanh đa ngành, biết chọn các lĩnh vực tốt để đầu tư nhưng Tiến Lộc cũng lấn sân kinh doanh BĐS, vậy lĩnh vực này hấp dẫn với bà ra sao?

+ CEO Lã Thị Lan: Chúng tôi xác định phát triển kinh tế đa ngành và lấy ngành công nghiệp làm mũi nhọn để phát triển vì thứ nhất đó là niềm đam mê của tôi, vốn xuất thân là một kỹ sư, thứ 2 là muốn tạo ra những sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, thể hiện tinh thần dân tộc và cuối cùng đem lại nhiều công ăn việc làm cho người dân.

Nhưng tôi cũng không bỏ qua lĩnh vực thương mại, vì nếu chỉ tập trung vào lĩnh vực công nghiệp thì suất đầu tư rất lớn và lợi nhuận thấp.

Kinh doanh BĐS là một ngành nhiều cơ hội và dễ có lợi nhuận. Chẳng hạn, Tiến Lộc tập trung mạnh vào xây dựng các trung tâm thương mại dịch vụ, khách sạn nhà hàng, các dự án khu đô thị.

Thực tế, tôi rất thích lĩnh vực BĐS vì đi nước ngoài nhiều nên thường chiêm nghiệm vẻ đẹp kiến trúc các nước và muốn đem các mô hình đó về Việt Nam. Ngoài ra, tôi cũng nhìn thấy các tập đoàn lớn đi trước và khá thành công nên mình cũng muốn làm theo.

Lĩnh vực BĐS tạo ra thế chân kiềng ba chân cho Tiến Lộc. Vì có những lĩnh vực đầu tư dài hạn, ngắn hạn và trung hạn nhằm có dòng tiền luân chuyển tốt, đảm bảo phát triển bền vững doanh nghiệp. Đồng thời cũng giúp đối phó với các biến động thị trường, bất kỳ lĩnh vực nào gặp khó cũng có mảng khác đỡ lại.

. Đi sau các thương hiệu lớn liệu có bất lợi?

+ Điều này là hẳn nhiên vì mình chưa có thương hiệu như các tập đoàn lớn. Nhưng lại có thuận lợi là học hỏi, rút kinh nghiệm của người đi trước để không bị phạm lỗi và học được những thứ hữu ích để xây dựng sản phẩm phù hợp với năng lực.

Đi sau cũng gặp nhiều áp lực nhưng quan điểm kinh doanh của Tiến Lộc sẽ không chạy đua kiếm lợi nhuận bằng mọi giá mà phải đi các bước vững chắc. Nói chung chúng tôi đặt mục tiêu xây dựng sản phẩm giá cả hợp lý thỏa mãn đúng đối tượng khách hàng nhắm đến. Do đó tôi sẽ không thực hiện các chiêu trò để bán giá cao, mà kinh doanh theo hướng đưa các sản phẩm thật để khách hàng nắm bắt, thấy và sờ được tận tay, đồng thời thỏa mãn nhu cầu của họ.

Về giá cả, tôi cam đoan rằng khách hàng bỏ ra đồng tiền sẽ tận hưởng được những gì xứng đáng nhất.

. Hiện nay nhiều đại gia đổ về vùng ven đầu tư BĐS, vậy bà có tham gia vào cuộc đua này?

+ Chúng tôi cũng có dự án BĐS ở vùng ven như dự án Tiến Lộc Garden tại tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên, chúng tôi không chạy đua theo xu hướng mà đã đầu tư có chiến lược từ trước đó.

Với dự án này chúng tôi đã chuẩn bị quỹ đất từ rất sớm, có nghĩa là đất này là đất sạch, được quy hoạch, có sổ đỏ và không bị ‘da beo’.

Có thể tự tin nói rằng chúng tôi đầu tư rất bài bản cho dự án này, chuẩn bị rất kỹ từ khâu lựa chọn tư vấn, phát triển dự án cho đến nhân sự, đối tác xây dựng hạ tầng mảng xanh,…

Chúng tôi đầu tư mạnh mẽ vào các tiện ích như hợp tác với các đối tác công nghệ để xây dựng nhà thông minh, công viên, hồ bơi, khu biểu diễn văn nghệ… Tất cả đều theo chuẩn quốc gia để hướng đến đối tượng khách hàng cả người Việt lẫn người nước ngoài đều có thể ở và tận hưởng được dịch vụ tốt nhất.

Trong suy nghĩ của tôi, làm bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào cũng cần có tâm. Không thể quảng cáo một đằng rồi làm một nẻo, hay chỉ chăm chăm vào phân lô bán nền thu tiền là xong mà bỏ lơ không thực hiện các tiện ích dịch vụ như cam kết.

Khi làm tôi đặt mình vào địa vị khách hàng để hiểu họ. Nếu trong vai trò đó, mình sẽ biết muốn cái gì và cần đáp ứng ra sao thì câu chuyện kinh doanh sẽ trở nên dễ dàng và suôn sẻ hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm