Đến hơn 14 giờ chiều ngày 11 - 3, tuyến đường sắt vẫn chưa được thông do việc di chuyển chiếc cần cẩu bị lật.
Tại hiện trường, hàng trăm công nhân viên đường sắt cùng với 4 chiếc cần cẩu vẫn làm việc cật lực để nhằm thông tuyến trong thời gian sớm nhất.
Nguyên nhân của việc thực hiện thông tuyến chậm hơn so với dự kiến là do một chiếc cần cẩu bị lật nghiêng vào khoảng 9 giờ sáng ngày 11 - 3. Được biết, khi chiếc cần cẩu đang tiến hành chuẩn bị nâng cẩu toa tàu gặp nạn thì bất ngờ bị lật.
Các lực lượng cứu hộ vẫn tích cực triển khai các biện pháp nhằm di chuyển chiếc cần cẩu
Một thanh tra ngành đường sắt cho rằng chiếc cần cẩu bị nghiêng đang hoạt động bình thường, không có lỗi về kỹ thuật. Đây là loại cần cẩu (loại 100 tấn, nhập ngoại) phục vụ cho việc cứu hộ đường sắt. Sự cố này thuộc về tình huống ngoài dự kiến, khiến công tác cứu hộ gặp không ít khó khăn.
Ngay sau khi cần cẩu bị đổ, một cần cẩu đường sắt khác từ TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cũng được huy động để phục vụ cho công tác thông tuyến.
Những toa tàu bị lật cơ bản đã được di chuyển khỏi đường sắt.
Hơn 2 giờ chiều cùng ngày, việc giải phóng các toa tàu khỏi đường ray đã cơ bản hoàn tất nhưng tuyến chưa được thông do việc di chuyển chiếc cần cẩu. Lực lượng cảnh sát giao thông vẫn làm việc để đảm bảo thông tuyến, Trung tá Phan Bá Sinh, Phó Trạm Trưởng trạm Hải Lăng, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Quảng Trị cho biết.
Một số hình ảnh cần cẩu bị đổ: