Đó là thông tin do Công ty vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam và Trung tâm điều hành đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây cung cấp.
Ông Bùi Đình Tuấn – Giám đốc công ty vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam cho biết, do một vài lý do khách quan nên việc thông xe sẽ chậm lại 3 ngày.
20 km đầu tiên của tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây sắp đưa vào sử dụng. Ảnh: Dân Trí
Hiện nay, chủ đầu tư là Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam(VEC) đã kiểm tra, tổ chức khắc phục các khiếm khuyết về chất lượng thi công hạng mục móng cột hộ lan, đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật, an toàn khai thác trước khi tổ chức thông xe kỹ thuật và khai thác tạm thời Dự án đường cao tốc TP.HCM –Long Thành – Dầu Giây.
Trước đó, nhiều tập thể, cá nhân liên quan cũng bị “tuýt còi” gồm VEC, Ban QLDA đường cao tốc TP.HCM –Long Thành – Dầu Giây (EPMU HLD), Tư vấn giám sát dự án-Liên doanh Nippon Koci-TediSouth, Nhà thầu Gói thầu 3-Công ty TNHH POSCO E&C.
Quyết định kỷ luật nặng nhất là đình chỉ công tác được áp dụng cho ông Đặng Quốc Thắng, kỹ sư giám sát đường 15 thuộc Liên doanh Nippon Koei – TediSouth và ông Cho Yang Cook, Giám đốc thi công gói thầu 3 thuộc nhà thầu Posco E&C.
Ngoài ra 2 cán bộ chủ chốt của đội thi công hộ lan mềm đoạn cầu Ruột Ngựa là ông Nguyễn Nhất Nguyên (đội trưởng) và ông Trần Minh Cường (đội phó) nhận hình thức kỷ luật đình chỉ công tác, bị buộc đưa ra khỏi công trường và cấm không cho tham gia các dự án của VEC.
Theo Thạch Thảo (VNN)