Cụ thể, ngày 10-3, chuyến bay VN1370 chặng TP.HCM - Huế của Vietnam Airlines dự kiến cất cánh lúc 6h10. Tuy nhiên, đến 14h35 mới cất cánh, chậm 08 giờ 35 phút so với giờ dự kiến cất cánh theo kế hoạch.
Trong thời gian chuyến bay bị chậm, Vietnam Airlines đã phát thanh thông báo cho hành khách là hành khách trễ chuyến sẽ được phục vụ ăn uống, hỗ trợ mỗi hành khách 300 ngàn đồng.
Tuy nhiên, trong thông báo lúc 6h35, Vietnam Airlines đã thông báo chuyến bay bị chậm do thời tiết xấu tại Huế, chờ bản tin thời tiết 7h35 sẽ có thông báo lại. Sau đó một tiếng đồng hồ, Vietnam Airlines đã không thông báo cho hành khách thông tin về thời tiết như đã nói mà đến hơn 8h mới thông báo cho hành khách về việc thay đổi kế hoạch bay.
Cũng với lỗi không thông báo đầy đủ thông tin cho hành khách theo quy định, ngày 12-3, Chánh Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần hàng không Vietjet là 15 triệu đồng.
Cụ thể, ngày 9-3, chuyến bay VJ321, hành trình Phú Quốc – TP.HCM của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet dự kiến cất cánh lúc 08h45, nhưng đến 20h40 mới cất cánh, chậm 11 giờ 55 phút so với giờ dự kiến cất cánh theo kế hoạch.
Trong thời gian chuyến bay bị chậm, Công ty cổ phần hàng không Vietjet đã phát thông báo để thông tin cho hành khách; phục vụ ăn, uống; hoàn vé (không thu phí) và chuyển hành khách sang bay hãng khác đối với hành khách có yêu cầu. Đồng thời hỗ trợ cho mỗi hành khách 300 ngàn đồng .Tuy nhiên, trong lần thông báo số 2 (lúc 10 giờ) và số 4 (lúc 13 giờ), Công ty cổ phần hàng không Vietjet đã không thông báo cho hành khách thời gian cất cánh dự kiến.