Theo đó, về mức giá, các hãng hàng không mở bán đa dạng hóa giá vé máy bay trên các đường bay nội địa, linh hoạt theo nhu cầu thị trường, cạnh tranh. Không có hiện tượng tăng giá vé vượt trần.
Về tình hình chỗ, đến thời điểm ngày 19-1-2017, số ghế cung ứng trên các chặng nội địa của các hãng hàng không vẫn còn nhiều, phụ thuộc vào nhu cầu của hành khách trên các đường bay.
Cụ thể, Vietnam Airlines cung ứng chỗ trên toàn mạng gần 1,2 triệu. Hiện vẫn còn nhiều chỗ trên đường bay TP.HCM đi Phú Quốc/ Nha Trang/ Đà Lạt/ Chu Lai và trên đường bay TP.HCM - Hà Nội/ Hải Phòng/ Vinh, Thanh Hóa, Đồng Hới Huế, Pleiku, Buôn Mê Thuột vào các ngày 21 đến 26-1 (tức 24-29 tết) và chiều ngược lại từ các tỉnh thành trên về TP.HCM từ 31-1 đến 5-2 tức (từ mùng 4 đến 9 tết).
Vietjet Air cung ứng trên toàn mạng khoảng 1,3 triệu chỗ. Đối với giai đoạn trước Tết, từ 16 tháng Chạp đến 30 tháng Chạp âm lịch, Vietjet cung cấp đến 655.000 chỗ.
Các hãng hàng không đang còn rất nhiều chỗ trống. Ảnh: VIẾT LONG
Tính đến sáng ngày 19-1-2017 (tức 22 tháng Chạp ÂL), Vietjet đã lấp đầy được 91% các chuyến bay xuôi chiều cao điểm, tương ứng với 298.000 hành khách. Trong khi đó, các chuyến bay ngược chiều hiện tỷ lệ lấp đầy chỉ đạt 49%, tương ứng 160.000 chỗ. Như vậy, Vietjet vẫn còn hơn 120.000 chỗ trống.
Đối với giai đoạn sau Tết, từ mùng 1 tháng Giêng đến 15 tháng Giêng âm lịch, Vietjet sẽ cung cấp tương ứng 655.000 ghế như giai đoạn trước Tết. Tính đến ngày 19-1-2017, Vietjet chỉ lấp đầy được 53% tổng số tải cung ứng này. Như vậy, hãng Vietjet vẫn còn hơn 305.000 ghế trống.
Jestar Pacific có số lượng chỗ cung ứng trên toàn mạng là hơn 600 nghìn. Tính đến thời điểm ngày 19/1/2017, vẫn còn nhiều chỗ; riêng các ngày 23-1 và 25-1 đã bán hết chỗ trên một số đường bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Vinh, Thanh Hóa, Chu Lai, Buôn Ma Thuật, Quy Nhơn.
Cục hàng không Việt Nam cũng cho biết, Vasco có số chỗ cung ứng trên toàn mạng là hơn 52 nghìn. Hiện vẫn còn nhiều chỗ trên các đường bay từ TP. HCM đi Kiên Giang, Phú Quốc, từ Phú Quốc đi Cần Thơ, từ Cần Thơ đi Côn Đảo, từ Vinh đi Đà Nẵng, từ Hà Nội đi Điện Biên; riêng các đường bay từ TP. HCM đi Cà Mau, Côn Đảo và từ Hà Nội đi Vinh, Đồng Hới đạt xấp xỉ 80% hệ số sử dụng ghế trở lên.