Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, cổng tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức trên địa bàn TP.HCM (còn gọi là cổng 1022) có thêm chức năng mới.
TS Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM, cho biết Cổng 1022 đã được tích hợp trên hệ thống Trung tâm Điều hành của đô thị thông minh TP. Ảnh: LÊ THOA
Đó là sẵn sàng tiếp nhận thông tin phản ánh 24/7 từ người dân về tình hình dịch bệnh COVID-19 có liên quan đến TP.HCM.
Theo đó, để gửi phản ánh về cổng 1022, người dân có thể thực hiện bằng năm phương thức sau:
- Thông qua đầu số điện thoại tổng đài 1022 - nhấn phím 3.
- Thông qua ứng dụng “Tổng đài 1022” (cài đặt Mobile App trên hệ điều hành Android và iOS).
- Thông qua website: https://1022.tphcm.gov.vn.
- Thông qua hộp thư điện tử (e-mail) theo địa chỉ: 1022@tphcm.gov.vn.
- Thông qua Facebook tại địa chỉ:
https://www.facebook.com/1022.tphcm.gov.vn
Sở Thông tin và Truyền thông TP khẳng định cổng 1022 cho phép người dân theo dõi được quá trình xử lý; nhận được thông báo về kết quả xử lý sau khi hoàn tất giải quyết xử lý sự cố.
Đồng thời, người dân có thể đối chiếu thực tế xử lý và tiếp tục phản ánh lại hệ thống trong trường hợp thực tế sự cố chưa được xử lý hoặc xử lý chưa đạt chất lượng.
Như vậy, cổng thông tin 1022 hiện tiếp nhận thông tin trên các lĩnh vực gồm hạ tầng giao thông, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, trật tự đô thị, điện lực, viễn thông, giao thông công cộng và cả COVID-19…