Trước sự việc nhiều khán giả đã gửi thư phản ánh đến Ban biên tập của Đài truyền hình Việt Nam về sự việc xung quanh quảng cáo sản phẩm máy lọc nước Kangaroo được phát vào thời gian trận chung kết Champion Leagues vừa diễn ra rạng sáng ngày 29.5 vừa qua, Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd) thuộc Đài truyền hình Việt Nam có phản hồi lại độc giả.
Quảng cáo máy lọc nước Kangaroo của VTV đã nhận được rất nhiều phản hồi xấu từ phía khán giả
Trong ý kiến phản hồi, VTV nêu rõ: "Mẫu sản phẩm quảng cáo Kangaroo được thực hiện với ý tưởng của nhà sản xuất là khẳng định thương hiệu sản phẩm với nội dung quảng cáo ngắn. Xét về góc độ nội dung, hình ảnh mẫu quảng cáo là phù hợp, sản phẩm đăng ký quảng cáo có đầy đủ hồ sơ và giấy phép quảng cáo".
Trước những phản hồi của độc giả, VTV cũng đã thấy được rằng, "việc phát sóng quảng cáo của cùng một ngành hàng trong cùng một nhà sản xuất với tần suất lặp lại nhiều lần vào thời điểm nghỉ giữa hai hiệp đấu của trận chung kết Champions League, rạng sáng ngày 29/5/2011 trên kênh VTV3 của Đài THVN đã gây phản cảm và bức xúc đối với khán giả truyền hình".
"Đây là tình huống lần đầu tiên TVAd gặp phải và là một sự việc rất đáng tiếc. "TVAd đã họp kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc bố trí cấu trúc các mẫu quảng cáo sao không gây phản cảm, khó chịu cho khán giả, đồng thời sẽ cương quyết hơn nữa với những khách hàng có những mẫu quảng cáo dễ gây phản cảm. TVAd rất mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ từ phía khán giả xem truyền hình cả nước" - đơn vị này cũng đã lên tiếng gửi lời xin lỗi đến độc giả.
Theo Thái Anh (Lao Động)
Cần phải có quy định pháp lý về việc này, nếu không cứ nhận tiền rồi quảng cáo như vậy thì không chấp nhận được.
Cái clip quảng cáo kangaroo này do công ty nào làm vừa tốn tiền quảng cáo mà còn bị khán giả ghét, phản tác dụng.
Tôi đã gọi điện thoại và nhắn tin cho số điện thoại đường dây nóng của mẫu quảng cáo đó nhưng số đường dây nóng đó đã tắt máy. Tôi nghĩ họ coi thường mọi người như vậy thì sản phẩm của họ thế nào? Có đáng dùng không?
Mỗi phút phát sóng của VTV - đài truyền hình quốc gia Việt Nam - thực chất đã được đánh đổi bằng máu và nước mắt của bao thế hệ hôm qua, bằng từng đồng thuế mà hàng triệu người dân Việt cần lao chắt bóp cho ngân sách hôm nay, vậy mà bây giờ có vụ như thế đó. Đâu phải cứ có tiền là muốn quảng cáo "tra tấn" kiểu gì trên Đài Truyền hình Việt Nam cũng được.
Tôi đã phát cáu và chửi đổng giữa đêm khuya khi ngồi coi bóng đá một mình tại nhà riêng vì phải hứng chịu màng quảng cáo đinh tai nhức óc, với tần suất liên tục của sản phẩm này trong giờ giải lao giữa hai hiệp trận chung kết Champions League. Phải nói rằng khán giả truyền hình chưa từng xem mẫu quảng cáo nào khó chịu đến như vậy.
Đúng là hôm ấy tôi phải bật nút TV sang chế độ MUTE, vì không chịu nổi cái âm thanh đáng ghét của mẫu quảng cáo. Qua đây cho thấy cần phải ban hành luật cho quảng cáo về hành vi này. Không thể có tiền thì muốn sao cũng được, nhà đài cũng phải thấy trách nhiệm khi "bán sóng". Dù thủ tục vẫn hợp lệ nhưng không thể xử sự theo kiểu "mạnh vì gạo, bạo vì tiền". Cám ơn các khán giả đã tỏ rõ thái độ với nhà đài khi xem thường khán giả.