Chị Lê Như Trinh, chủ căn hộ 7.10, chia sẻ: “Gia đình tôi sống tại chung cư 51 từ năm 2013. Trước năm 2016, giá phí dịch vụ chỉ có 3.500 đồng/m2 và chất lượng rất ổn.
Sau đó ban quản trị mới nêu lý do là công ty quản lý đổi tên và đổi giám đốc nên giá cũ không còn phù hợp nữa. Việc thay đổi ban quản lý (BQL) mới khiến giá dịch vụ tăng cao từ 3.500 lên 6.500 đồng mà chất lượng lại không tương xứng”.
Để phản đối việc này, 19 hộ dân đã không đóng tiền dịch vụ theo giá mới mà chỉ đóng 3.500 đồng/m2. Từ việc này, BQL chung cư đã cắt nước của một số hộ dân. Vì không thể thiếu nước sinh hoạt nên các hộ đành đi đóng phí dịch vụ.
Hai cư dân ở Chung cư 51 (quận 8) đã đến báo Pháp luật TP.HCM để được tư vấn về vụ việc. ẢNH ĐÀO TRANG.
Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Đình Võ Trang, trưởng ban quản trị chung cư 51, cho biết: Chung cư đã tổ chức hội nghị thường niên đúng theo quy định pháp luật. Trước khi diễn ra hội nghị năm ngoái (tháng 7), ban quản trị đã mang hồ sơ dự toán ngân sách quản lý và vận hành tòa nhà cho cư dân tham khảo.
Sở dĩ giá dịch vụ tăng là do trong phí dịch vụ bao gồm cả bảo hiểm cháy nổ và phí bảo trì. Trong khi đó, hai năm trước phí bảo trì do chủ đầu tư chịu trách nhiệm 100%. Đối với phí dịch vụ lần này cũng chỉ là dự trù đưa ra trước, nếu thiếu các hộ dân nộp thêm, còn nếu dư sẽ dồn lại vào quỹ bảo trì.
Ông Trang cho biết việc BQL chung cư cắt nước của một số hộ dân khi không nộp đầy đủ phí dịch vụ là hoàn toàn đúng với hợp đồng đã ký kết với BQL.