Tuần lễ Du lịchTP.HCM lần thứ 3 với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình" diễn ra từ ngày 4 đến ngày 10-12 là chuỗi các hoạt động truyền thông phức hợp, bao gồm 45 chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, mua sắm…
Xanh trên mỗi hành trình
Tuần lễ Du lịch TP.HCM gắn với sự đồng hành của Miss Earth 2023 tạo một cơ hội giúp những thông điệp về bảo vệ môi trường và xây dựng TP.HCM hấp dẫn hơn đối với du khách quốc tế. Ngoài ra, chương trình lần này có lượng đại sứ tham gia đông nhất từ trước tới nay với 120 đại sứ.
Trong dịp này, tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công nhận bức tranh Doodle 3x22m được tạo nên từ 22 mảnh ghép tượng trưng nét đặc trưng, truyền thống, điểm đến du lịch cho TP Thủ Đức và 21 quận, huyện.
Sau ba tháng lên ý tưởng, 80 giờ thực hiện của 25 hoạ sỹ, bức tranh Doodle chủ đề về du lịch TP.HCM lớn nhất Việt Nam đã thành hình, quy tụ nhiều hình ảnh đẹp về văn hóa và du lịch.
Sở Du lịch TP.HCM còn phối hợp tổ chức giải marathon quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 6 năm 2023. Sự kiện thu hút hơn 15.000 vận động viên tham gia đến từ 91 quốc gia và 33 tỉnh, thành.
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch có hơn 100 chương trình khuyến mãi được công bố, giới thiệu bảy tuyến du lịch đường thủy thường kỳ và 10 tuyến du lịch đường thủy mới.
71.000 lượt khách tham quan
Điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch là sự hưởng ứng, đồng hành của tất cả các địa phương với 22 không gian thông tin và nhiều tiểu cảnh du lịch.
Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ Du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ để du khách trong nước và quốc tế biết đến các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.
Sự kiện góp phần tạo nên thành công cho công tác quảng bá xúc tiến du lịch, xây dựng hình ảnh thương hiệu du lịch TP.HCM.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, sau bảy ngày phát động Tuần lễ Du lịch đã thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan; hàng trăm triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội. Công suất phòng lưu trú trong thời điểm tổ chức đạt 80%.
Doanh thu của các doanh nghiệp tham gia kích cầu tăng du lịch tăng, chỉ riêng công ty du lịch Chim Cánh Cụt đã tổ chức tour cho 6.000 khách, doanh thu gần 1,6 tỉ đồng.
Theo bà Hoa, tất cả những người làm du lịch từ quận, huyện đến TP đều khẩn trương, đồng lòng thực hiện chuỗi hoạt động âm nhạc, nghệ thuật, thể thao đặc sắc phục vụ người dân và du khách, truyền thông về điểm đến và lan tỏa thông điệp du lịch xanh.
“Sự chung sức đồng lòng đó đã nhận được tình cảm cùng sự hưởng ứng tích cực của đông đảo doanh nghiệp, người dân và du khách, mang đến không khí sống động lan tỏa khắp TP”- bà Hoa nói.
Về bức tranh Doodle đạt kỷ lục Việt Nam, bà Ánh Hoa chia sẻ: “Ban tổ chức mong rằng những nét vẽ thể hiện tình yêu nghệ thuật, tình yêu TP sớm chuyển thành hành động thiết thực. Từ đó chúng ta cùng nhau giữ gìn, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, ẩm thực đặc trưng của 22 quận, huyện và TP Thủ Đức, góp phần xây dựng thương hiệu và mang đến giá trị gia tăng cho du lịch TP.HCM.”