Đắk Nông kiến nghị bổ sung hơn 1.000 biên chế giáo dục

(PLO)- Tỉnh Đắk Nông kiến nghị Bộ GD&ĐT, các bộ ngành liên quan xem xét, giao bổ sung cho tỉnh 1.021 biên chế giáo dục.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 30-8, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT, do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn dẫn đầu đã tham dự hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 tại tỉnh Đắk Nông.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu khi dự hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 tại tỉnh Đắk Nông. Ảnh: AX

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu khi dự hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 tại tỉnh Đắk Nông. Ảnh: AX

Theo đó, về quy mô mạng lưới trường, lớp, học sinh ở Đắk Nông tiếp tục ổn định. Từng bước nâng cao chất lượng hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú để nâng cao chất lượng giáo dục học sinh dân tộc thiểu số. Chương trình giáo dục phổ thông mới được triển khai đáp ứng yêu cầu…

Ông Lưu Văn Trung, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông, cho biết việc thiếu giáo viên đã ảnh hưởng lớn đến công tác tổ chức dạy và học. Phía địa phương luôn quan tâm, tìm hướng để tháo gỡ vấn đề này tuy nhiên chưa thể giải quyết xong. Trong khi đang thiếu giáo viên nhưng tỉnh Đắk Nông vẫn phải thực hiện tinh giản biên chế theo quy định nên càng khó khăn hơn.

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT dự hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 tại tỉnh Đắk Nông. Ảnh: AX

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT dự hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 tại tỉnh Đắk Nông. Ảnh: AX

Ông Lưu Văn Trung kiến nghị Bộ GD&ĐT và các bộ ngành liên quan xem xét, giao bổ sung cho tỉnh 1.021 biên chế giáo dục (trong đó chủ yếu là giáo viên).

Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Đắk Nông vượt khó, thực hiện hiệu quả công tác giáo dục.

Đồng thời, Bộ trưởng khẳng định Bộ GD&ĐT rất quan tâm đến công tác giáo dục Đắk Nông nói riêng và toàn Tây Nguyên nói chung. Bởi theo Bộ trưởng, giáo dục vùng Tây Nguyên không chỉ để phát triển con người, cung cấp nguồn nhân lực mà còn là câu chuyện an ninh quốc gia, đoàn kết dân tộc, phát triển bền vững của vùng, của đất nước...

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Đắk Nông cần quan tâm thực hiện các nhiệm vụ: Huy động trẻ là đồng bào dân tộc thiểu số; rà soát, sắp xếp, đầu tư hệ thống các trường nội trú, bán trú; quan tâm tới đời sống của học sinh, giáo viên trong các trường nội trú, bán trú; phát triển đội ngũ giáo viên là người dân tộc thiểu số; giảm thiểu sự chênh lệch giữa giáo dục vùng thuận lợi với vùng khó khăn khi triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Bộ trưởng nhấn mạnh, chất lượng đội ngũ giáo viên rất quan trọng, quyết định đến chất lượng đổi mới. Với những địa bàn khó khăn, khi tính chủ động của đội ngũ còn chưa cao thì bài toán đặt ra không chỉ đảm bảo số lượng mà cần hỗ trợ nhiều hơn đến việc nâng cao năng lực.

Như vậy, các mục tiêu đổi mới giáo dục mới đạt được về chiều sâu và không bị tụt hậu xa hơn về khoảng cách với các vùng thuận lợi. Bộ GD&ĐT sẽ có trách nhiệm rất lớn cho vấn đề này, chứ không chỉ dừng lại ở giải quyết vấn đề số lượng.

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác của GD&ĐT và Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã tới thăm, tặng quà, cùng 100 chiếc xe đạp tới học sinh tại trường THCS Hoàng Văn Thụ và Tiểu học Nơ Trang Lơng, xã Quảng Sơn (huyện Đắk Glong).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm