Những động cơ lớn nhất mà các nhà sản xuất Mỹ từng đưa vào ô tô của họ. Ảnh: Hotcars |
Được biết, có động cơ thì to khổng lồ, có một số động cơ vi mạch thì nhỏ hơn cả hộp sữa. Tuy vậy, chúng lại hiệu quả đến không tưởng, tạo ra công suất lớn nhất với độ dịch chuyển nhỏ nhất.
Ford 428 FE V8
Động cơ Ford FE V8 được giới thiệu trên thị trường từ năm 1958 đến năm 1976. Ảnh: Hotcars |
Dòng động cơ Ford FE V8 được giới thiệu trên thị trường từ năm 1958 đến năm 1976 và Ford đã sử dụng nó trong mọi loại xe.
Như trong ô tô, xe tải, xe buýt và tàu thuyền, thậm chí cho máy bơm công nghiệp và các thiết bị khác.
Động cơ 428 được tạo ra bằng cách kết hợp các thành phần đã hoạt động hiệu quả trong các thế hệ trước của FE.
Các mô hình 428 inch khối (7.0L) động cơ như Galaxies, Thunderbirds, Mustang, Mercury Cougars… và nhiều loại Fords khác từ năm 1968. Nó tạo ra tối đa 360 mã lực và 420 lb-ft.
Dòng Cadillac 90 V16
Series 90 là phiên bản kế nhiệm chiếc 452 của Cadillac. Ảnh: Hotcars |
Series 90 là phiên bản kế nhiệm chiếc 452 của Cadillac, và nó có góc quay rộng bất thường135 °.
Đó là một động cơ rộng và thấp hơn nhiều, được thiết kế để phù hợp với thị hiếu lái xe của những năm cuối thập niên 1930.
Cadillac đã sản xuất động cơ Series 90 từ năm 1938 đến năm 1940, và nó được trang bị cho mẫu Cadillac V-16 "Series 90".
Động cơ khổng lồ này có dung tích tổng thể là 431 inch khối (7.1L) và nó tạo ra khoảng 187 mã lực.
Chrysler 440 Super Commando V8
Chrysler 440 Super Commando V8 công suất khổng lồ 390 mã lực. Ảnh: Hotcars |
Chrysler đã tiếp thị phiên bản cuối cùng của động cơ V8 phân khối lớn RB với tên gọi Magnum ở Dodges, Super Commando ở Plymouths và TNT ở Chryslers.
Tuy nhiên, cốt lõi của nó là khối động cơ đúc nguyên khối 440 cu in (7.2L) đi kèm với đầu bằng sắt và đường kính 4,32 inch. Với công suất khổng lồ 390 mã lực.
Chrysler đã sử dụng động cơ V8 440 huyền thoại này để cung cấp sức mạnh cho một số mẫu xe cơ bắp nổi tiếng nhất thời bấy giờ.
Động cơ này còn được đưa vào một số mẫu xe thể thao và xe du lịch lớn của châu Âu như Jensen Interceptor và Iso Grifo.
Cadillac 452 V16
WikipediaCadillac đã từng sản xuất động cơ khổng lồ và họ đã sản xuất hai trong số ba mẫu động cơ V16 .
Cadillac đã lắp cả hai loại động cơ này vào mẫu V16 được sản xuất từ năm 1930-1940.
452 V16 có đường kính 3 inch và hành trình 4 inch, giúp nó có dung tích động cơ là 452 inch khối (7.4L). Do đó, nó được gọi là Series 452.
Động cơ chỉ tạo ra công suất 167 mã lực và nó được đánh giá là động cơ lớn vào những năm 1930.
Ford 385-Series 460
Ford 385 là sự kế thừa của dòng MEL và được giới thiệu vào năm 1968 với tên mã "Lima". Ảnh: Hotcars |
Gia đình động cơ Ford 385 là sự kế thừa của dòng MEL và được giới thiệu vào năm 1968 với tên mã "Lima.".
Các động cơ đã được sử dụng cả ba bộ phận của Ford. Dòng 385 đã tiến vào một số ô tô cỡ lớn, ô tô trung gian, ô tô hạng sang cá nhân và ô tô cơ bắp của Ford
Động cơ V8 7.5L 460 là lớn nhất trong số những động cơ Lima, loại động cơ đầu tiên dành riêng cho Lincoln nhưng cuối cùng được phát hành cho Mercury và các xe Ford khác vào vào năm 1972.
Tiếp theo, 460 hầu như không thay đổi cho đến năm 1994, với ECU khiêm tốn và tỷ lệ nén thay đổi thúc đẩy công suất lên 245 mã lực và 410 ft-lbs trong ba năm tồn tại.
Ford 462 MEL V8
Ford cũng trang bị cho 462 bộ nâng thủy lực và bộ chế hòa khí Carter AFB bốn thùng. Ảnh : Hotcars |
Ford đã tạo ra dòng động cơ Mercury-Edsel-Lincoln, hay MEL, cho thương hiệu Edsel mới đầy tham vọng của mình.
Tuy nhiên, thương hiệu Edsel đã không hoạt động như mong đợi và sớm kết thúc, sau đó động cơ mô-men xoắn khổng lồ này được sử dụng trong Lincoln Continentals.
Dòng MEL, trong phiên bản cuối cùng của nó là 462, được sử dụng từ năm 1966 đến giữa năm 1968 và thay thế bởi 385-series 460.
462 MEL V8 được giới thiệu vào năm 1966 để thay thế cho 430 MEL. Với kích thước 462 inch khối (7,57L), động cơ mà nó tạo ra công suất 340 mã lực và mô-men xoắn lên đến 485 lb-ft.
Ford cũng trang bị cho 462 bộ nâng thủy lực và bộ chế hòa khí Carter AFB bốn thùng.