Thời điểm tháng 12-2014, giá xăng Jet A1 tại khu vực Châu Á khoảng 84,7 USD/thùng, thuế nhập khẩu 7%, tính cả thuế nhập khẩu giá xăng Jet A1 là 90,63 USD/thùng. So với mức giá nhiên liệu được tính toán trong phương án mức tối đa khung giá cước của Bộ Tài chính, giá nhiên liệu giảm 43,4%. Trong khi chi phí nhiên liệu thường chiếm khoảng 39,5% tổng chi phí của các hãng hàng không Việt Nam, nên tổng chi phí của các hãng sẽ giảm khoảng 17%.
Thực tế, hiện các hãng hàng không đều đang kê khai mức giá thấp hơn giá trần CAAV quy định. Cụ thể, nếu theo quy định của Bộ Tài chính, hiện giá vé trần của đường bay Hà Nội-TPHCM là 3,4 triệu đồng/lượt, nếu tính đủ thuế, phí là 3,87 triệu đồng. Trong khi đó, giá vé trần cao nhất mà Vietnam Airline đang áp dụng là 3,067 triệu đồng/lượt và dịp Tết là 3,287 triệu đồng. Giá vé cao nhất Jetstar Parcific đang bán là 2,8 triệu đồng/lượt. VietJet Air cũng đang bán vé thấp hơn từ 10-20% so với giá trần, tùy đường bay.
Vì vậy, CAAV đề nghị các hãng hàng không xem xét giảm mức trần hạng vé phổ thông nội địa từ 5.000 đồng/hành khách/km hiện nay xuống còn 4.250 đồng, tương đương mức giảm 15%, do giá nhiên liệu bay Jet A1 giảm mạnh.