Bến Tre: Mẹ và bạn trai bệnh nhân 123 âm tính với COVID-19

Sáng 26-3, BS Ngô Văn Tán - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết Viện Pasteur TP.HCM vừa có kết quả xét nghiệm của mẹ và bạn trai của bệnh nhân 123.

Theo đó, cả hai mẫu xét nghiệm đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Cũng theo ông Tán, hiện y tế địa phương đã cách ly 17 trường hợp (trong đó có sáu trường hợp đi chung hãng xe Công Tạo với bệnh nhân 123 vào ngày 17-3 và 11 trường hợp tiếp xúc gần).

Trung tâm Y tế huyện Bình Đại - nơi cách ly và điều trị bệnh nhân 123.

Hiện mẹ của bệnh nhân được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Đại. Các trường hợp còn lại đang được cách ly, theo dõi tại khu cách ly tập trung của tỉnh.

Trước đó vào tối 23-3, Bộ Y tế đã ghi nhận ca mắc COVID-19 thứ 123 là nữ, 17 tuổi (ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) sống tại Sarawar - Malaysia được 3-4 tháng nay.

Ngày 17-3, bệnh nhân từ Malaysia sang Bandar Seri Begawa - Brunei, đi chuyến bay của hãng hàng không Royal Brunei Airline tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào trưa cùng ngày.

Bệnh nhân về Bến Tre trên chuyến xe lúc 15 giờ 30 chiều 17-3 của nhà xe Công Tạo và được bạn đón về nhà, tự cách ly tại nhà.

Ngày 21-3, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm. Viện Pasteur TP.HCM kết luận mẫu bệnh phẩm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 22-3. Hiện bệnh nhân 123 đang được chuyển cách ly y tế và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Đại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm