Bệnh nhân 251 rất phức tạp, Sở Y tế Hà Nam họp khẩn trong đêm

Như đã đưa tin, sáng 8-4, Bộ Y tế công bố bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 251 (BN251) tại tỉnh Hà Nam. Đây là ca bệnh thứ tư trên địa bàn tỉnh này.

Trước đó, ngay trong đêm 7-4, Sở Y tế tỉnh Hà Nam đã họp khẩn để có các biện pháp phòng, chống lây nhiễm liên quan đến ca bệnh này.

Theo lãnh đạo sở, BN251 là nam, 64 tuổi, trú xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, là bệnh nhân đang điều trị tai Khoa tiêu hóa, BV đa khoa tỉnh Hà Nam.

Bệnh nhân nhập viện ngày 20-3 do tiêu chảy nhiều lần và được điều trị từ đó tới nay.

Sáng 5-4, bệnh nhân có biểu hiện sốt. Đến 6-4, bệnh nhân được chụp X-quang phổi, phát hiện phổi mờ không đồng đều thùy phổi bên phải, có tổn thương phổi kẽ nên bác sĩ lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ông Lê Quang Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam, cho biết bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ nhưng có nhiều bệnh nền phức tạp như gout, xơ gan… Hơn thế, do nằm viện dài ngày, tiếp xúc với nhiều đối tượng, nguy cơ lây nhiễm bệnh sang người khác là rất lớn.

Đặc biệt, hiện tại cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được trường hợp F0 trong trường hợp này.

Cùng với đó, đây là ca bệnh phức tạp, thuộc 25% đối tượng nhiễm COVID-19 nặng, ngành y tế sẽ tập trung mọi nguồn lực, các phương án điều trị tốt nhất cho bệnh nhân…

Về phía BV đa khoa tỉnh Hà Nam, sau khi xác định BN251 dương tính với SARS-CoV-2, đơn vị đã khoanh vùng dịch tễ các trường hợp có liên quan, cách ly ngay những y, bác sĩ, nhân viên y tế và các bệnh nhân đang cùng phòng điều trị.

Hiện tại, BV có trên 30 y bác sĩ, nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly tại khu riêng.

Trong khi đó, UBND huyện Bình Lục đã tiến hành dựng hàng rào, cách ly phong tỏa nơi BN251 cư trú tại thôn Ngô Khê 3, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục.

Ông Nguyễn Đức Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, nhấn mạnh đây là ca bệnh phức tạp nhất trong số những ca dương tính với SARS-COV-2 ở Hà Nam. Do vậy, ngành y tế và các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ trong điều tra, khoanh vùng, quản lý và giám sát dịch tễ; phải thống nhất số liệu từ F0 trở đi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm