Cô gái 16 tuổi nhiễm COVID-19, cả thôn bị phong tỏa

Sáng 16-4, Bộ Y tế công bố ca nhiễm COVID-19 thứ 268 tại Việt Nam. Đó là một cô gái 16 tuổi, quốc tịch Việt Nam, dân tộc H'Mông, trú tại thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Ngay trong sáng cùng ngày, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức họp trực tuyến với các sở, ban, ngành, địa phương để bàn và chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Theo báo cáo ban đầu, bệnh nhân tiếp xúc với anh trai (là người đi làm thuê bên Trung Quốc về và đã hoàn thành cách ly giữa tháng 3-2020), ngoài ra ít đi lại, giao lưu.

Chiều 8-4, bệnh nhân nhập viện tại BV đa khoa huyện Đồng Văn, được đưa thẳng vào khu cách ly điều trị. Trước đó, bệnh nhân từng khám tại Phòng khám đa khoa Phó Bảng.

Về yếu tố dịch tễ, đến nay cơ quan chức năng xác định có 56 người tiếp xúc gần (F1), trong đó có 20 nhân viên y tế, 29 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2).

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu thực hiện phong tỏa thôn Pín Tủng - nơi bệnh nhân sinh sống; duy trì nghiêm 49 chốt kiểm dịch trên địa bàn đã thành lập và thành lập thêm 8 chốt tại huyện Đồng Văn, Mèo Vạc.

Cùng với đó, các ngành chuyên môn cần nhanh chóng điều tra, sàng lọc xác định chính xác nguyên nhân bệnh nhân 268 bị nhiễm COVID-19. Sàng lọc, lấy mẫu đối với tất cả những người tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế, những nơi bệnh nhân đã từng đi, đến.

BV đa khoa huyện Đồng Văn, Phòng khám đa khoa khu vực Phố Bảng –- hai nơi bệnh nhân từng đến khám và điều trị cũng sẽ thực hiện việc cách ly để phòng, chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...