Huế: Xét nghiệm COVID-19 một người quá cảnh tại Hàn Quốc

Tối 23-2, Sở Y tế Thừa Thiên-Huế cho biết vừa lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho một bà cụ từ Mỹ quá cảnh tại sân bay Hàn Quốc trước khi về Việt Nam, hiện tại đang chờ kết quả.

Hiện cơ quan chức năng đang chờ kết quả xét nghiệm COVID-19 đối với người này. Ảnh: B.TRÂM

Theo chính quyền địa phương, người bị cách ly là cụ bà 78 tuổi (ở huyện Phong Điền), trở về quê vào ngày 16-2 sau thời gian thăm người thân tại Mỹ. Bà này quá cảnh sân bay Incheon (Hàn Quốc) để chờ bay về Việt Nam.

Cách đây hai ngày, người này có triệu chứng ho, sốt, không khó thở. Cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly người này tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đóng tại huyện Phong Điền.

Đồng thời, cơ quan có thẩm quyền cũng tiêu độc khử trùng khu vực người này sinh sống cũng như khoanh vùng giám sát theo dõi những người đã tiếp xúc và có liên quan đến người này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...